Ngày 27/3, Apple đã phát hành một mẫu iPad mới cùng với một loạt ứng dụng trong tham vọng chiếm lĩnh lại thị trường thiết bị công nghệ giáo dục vốn bị rơi vào tay các đối thủ như Google trong thời gian qua.
Khác với mọi năm, sự kiện thường niên tháng Ba năm nay của Apple không được tổ chức tại đại bản doanh ở California. Thay vào đó, nhà sản xuất iPhone đã lựa chọn một trường trung học ở Chicago để tổ chức. Điều này cho thấy quyết tâm của gã khổng lồ công nghệ trong việc tăng cường hiện diện trong lĩnh vực công nghệ lớp học.
Tại sự kiện, Apple đã công bố một phiên bản mới của iPad 9,7 inch, với giá bán "rẻ bất ngờ," bắt đầu ở mức 299 USD ưu đãi cho cho các trường học và 329 USD cho thị trường tiêu dùng.
[Apple rục rịch chuẩn bị ra các sản phẩm mới của năm 2018]
Chiếc iPad mới này có cấu hình tương tự như mẫu iPad năm 2017 nhưng được trang bị bút cảm ứng Apple Pencil - có giá 99 USD - dùng để vẽ và ghi chú.
Bên cạnh sản phẩm iPad mới, Apple cũng giới thiệu một loạt các ứng dụng hỗ trợ cho hoạt động giáo dục như Schoolwork, một ứng dụng mới giúp giáo viên tạo bài tập và xem sự tiến bộ của học sinh; Every Can Create - một chương trình miễn phí mới cho phép giáo viên tích hợp các bản vẽ, âm nhạc, làm phim hoặc nhiếp ảnh vào bài giảng.
Theo Futuresource Consulting, Apple đã từng dẫn đầu thị trường thiết bị công nghệ cho giáo dụ. Nhưng trong những năm gần đây, hãng này tụt lại phía sau Google, hiện chiếm khoảng 60% thị phần máy tính di động mới trang bị tại các trường học ở Mỹ, trong khi Apple chỉ chiếm với 12,3% thị phần./.