Trong bức thư ngỏ gửi tới những người sử dụng điện thoại thông minh của BlackBerry, Giám đốc điều hành John Chen đã hứa hẹn rằng sản phẩm mới của hãng - chiếc BlackBery Classic, sẽ lấy lại được sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với thương hiệu BlackBerry.
Trong quá khứ, BlackBerry từng là thiết bị cầm tay không thể thiếu đối với giới sành công nghệ, thế nhưng sự ra đời của chiếc iPhone đã thay đổi mọi thứ.
Trong nỗ lực bắt kịp với một loạt các đối thủ cạnh tranh mới, BlackBerry đã cố gắng bắt chước những gì các công ty khác đang làm, như việc trang bị màn hình cảm ứng đa điểm cho các sản phẩm của mình, mà quên đi tính năng đã khiến cho BlackBerry trở nên không thể thiếu được trước đây là bàn phím vật lý.
Trong bức thư ngỏ gửi cộng đồng BlackBerry vừa được công bố tuần này, ông Chen đã thừa nhận: “Thay đổi nhanh chóng, thay đổi chỉ để thay đổi, bắt chước những thứ hợp thời, cố gắng đạt tới tiêu chuẩn của ngành công nghiệp, trở thành tất cả mọi thứ đối với tất cả mọi người – có một sự hấp dẫn riêng trong quá trình ấy. Thế nhưng, ngạn ngữ cũng có câu: ‘Không hỏng thì đừng sửa’.”
Vẫn có những tín đồ trung thành với BlackBerry, giống như cô đào Kim Kardashian xuất hiện tại hội nghị Re/Code Code/Mobile với ba chiếc BlackBerry Bold chỉ dùng để soạn email nhờ vào bàn phím tiện lợi của nó. Chen tin rằng việc tìm lại các giá trị cơ bản, cho ra mắt một mẫu điện thoại xoay quanh bàn phím QWERTY truyền thống sẽ là chìa khóa giữ chân người tiêu dùng và đưa cái tên BlackBerry quay trở lại.
“Chúng tôi cam kết sẽ chiếm được, hay đúng hơn là lấy lại, sự tín nhiệm và ưa chuộng của các bạn. Trong những tuần tới đây, BlackBerry sẽ tiết lộ thêm những chi tiết khác về chiếc Classic mà chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thích,” Chen chia sẻ.
Công ty đã thiết lập một trang web con đặc biệt dành riêng cho mẫu điện thoại mới, và sẽ đưa ra thêm thông tin về chiếc BlackBerry Classic trong vài tuần sắp tới./.