THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – VSPO – công ty tổ chức giải đấu thể thao điện tử (esports) có trụ sở tại Trung Quốc vừa có quyết định bổ nhiệm ông Danny Tang, đồng sáng lập và hiện là Giám đốc tài chính (CFO) làm Giám đốc điều hành (CEO) mới. Đồng thời, VSPO cũng thông báo sẽ tham gia vào “liên kết thương hiệu quốc tế” và sẽ đổi tên thành “Hero Esports”.
Ông Danny Tang sẽ có trách nhiệm mở rộng hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường quốc tế của công ty.
Ông Dino Ying, đồng sáng lập và CEO đương nhiệm của VSPO, sẽ chuyển sang làm Chủ tịch điều hành, để tập trung vào việc khám phá và tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm thể thao điện tử thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, ông sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Giải vô địch thể thao điện tử châu Á (Esports Asian Champions League – ACL) và hỗ trợ phát triển Giải vô địch thể thao điện tử thế giới (Esports World Cup) và Đại hội Olympic thể thao điện tử.
Hashtag: #VSPO
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về VSPO (sẽ đổi tên thành Hero Esports)
Được thành lập vào năm 2016, VSPO là công ty thể thao điện tử lớn nhất châu Á, tổ chức hơn 7.000 trận đấu mỗi năm, thu hút lượng người hâm mộ trực tuyến lên tới hơn 800 triệu. Với sự hiện diện toàn cầu bao gồm 14 địa điểm văn phòng và 8 đấu trường thể thao điện tử hàng đầu, VSPO cung cấp một bộ dịch vụ thể thao điện tử toàn diện, bao gồm tổ chức giải đấu, giải pháp tiếp thị, phát triển cộng đồng…
VSPO đã nhận được khoản đầu tư lớn trong nhiều năm, bao gồm khoản đầu tư 265 triệu USD (tương đương 219 triệu bảng Anh) từ Công ty Savvy Games Group của Saudi Arabia vào năm 2023.
Có trụ sở chính tại Thượng Hải, với các văn phòng và đội có trụ sở tại hàng chục quốc gia trên thế giới, VSPO là nhà điều hành tích hợp đầy đủ các giải đấu thể thao điện tử và là đơn vịi sáng tạo nội dung thể thao điện tử với phạm vi tiếp cận toàn cầu. Công ty đã giúp tổ chức nhiều giải đấu danh giá bao gồm Tuần lễ thể thao điện tử Olympic, Giải vô địch thể thao điện tử thế giới cũng như loạt giải đấu thể thao điện tử nổi bật tại cả Đại hội thể thao châu Á Jakarta 2018 và Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2023.
VSPO cũng đã làm việc với các nhà phát hành trò chơi hàng đầu thế giới chẳng hạn như Tencent và Krafton trong việc tổ chức các giải đấu thể thao điện tử nổi tiếng như loạt giải KPL của Honor of Kings và loạt giải PGC của PUBG, cùng nhiều giải đấu khác.
VSPO cũng là công ty tiên phong trong việc thương mại hóa các giải đấu thể thao điện tử trên toàn thế giới và là một trong những đơn vị đầu tiên bắt đầu giúp các thương hiệu khai thác sức mạnh của thể thao điện tử trong chiến lược tiếp thị tích hợp của họ, bao gồm quan hệ đối tác với các khách hàng đáng chú ý, bao gồm McDonald’s, VIVO, OPPO, Ngân hàng Phát triển Pudong, BMW, HLAJEANS và các hãng khác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thương mại hóa thể thao điện tử.
Sau khi VSPO mua lại Famulei, công ty tài năng phát trực tiếp (livestreaming) hàng đầu ở châu Á và Banana Culture, một công ty khởi nghiệp (start-up) thể thao điện tử dẫn đầu xu hướng, VSPO đã ra mắt VSPO+, một thương hiệu ma trận nội dung quản lý và đại diện cho hơn 15.000 nghệ sĩ. Để biết thêm thông tin về VSPO (sắp đổi tên thành Hero Esports), hãy truy cập https://vspo.gg/.