Giá cổ phiếu của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) tại thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) ngày 26/11 đã tăng 7% lên 189,50 HKD/cổ phiếu sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thành công vừa qua tại Hong Kong và thu về ít nhất 11 tỷ USD.
Phát biểu tại buổi chào sàn chứng khoán Giám đốc điều hành (CEO) Alibaba Daniel Zhang, cho rằng doanh nghiệp 20 năm tuổi này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng khi tiến hành IPO ở Hong Kong.
[Alibaba dự kiến huy động 13 tỷ USD trong đợt IPO tại Hong Kong]
Theo ông Daniel Zhang, nhờ có sự cải cách thị trường vốn mạnh mẽ mà Alibaba đã có “sự trở lại” với Hong Kong.
Các chuyên gia nhận định, đợt IPO của Alibaba là một “cú huých” mạnh đối với nền kinh tế Hong Kong - trong thời gian qua đã gặp khó khăn do tình trạng bất ổn ở Khu hành chính đặc biệt này và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc.
Đợt IPO của Alibaba được coi là một minh chứng về niềm tin đối với Hong Kong - một trung tâm tài chính của châu Á. '
Đầu tháng 11/2019, Alibaba Group Holding Ltd công bố lợi nhuận ròng quý III/2019 đã đạt 72,54 tỷ NDT (10,15 tỷ USD) và doanh thu đạt 119,02 tỷ NDT (16,65 tỷ USD).
Còn doanh số của Alibaba trong sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân 11/11 vừa qua đã đạt 38,4 tỷ USD, tăng 26% so với năm 2018./.