Honda Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe ôtô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Các xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành, khiến cho việc bơm không hoạt động và dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe.
Mẫu xe Honda City sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/9/2017 đến 8/1/2019 nằm trong diện triệu hồi. (Ảnh nguồn: HVN)

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) thông báo triệu hồi 14.162 ôtô gồm các mẫu Jazz, Civic, CR-V, City và Accord để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Các mẫu xe này có thời gian sản xuất trong khoảng từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2019, theo danh sách dưới đây:

TT
Tên thương mại
Xuất xứ
Thời điểm sản xuất
Số lượng
1
JAZZ
Thái Lan
14/12/2017 – 5/6/2018
1.290
2
CIVIC
Thái Lan
7/12/2017 – 29/6/2018
1.560
3
CR-V
Thái Lan
1/12/2017 – 28/6/2018
4.470
4
ACCORD
Thái Lan
4/1/2018 – 4/6/2018
240
5
CITY
Việt Nam
15/9/2017 - 8/1/2019
6.602
Tổng số
14.162

Ngoài 14.162 chiếc bị triệu hồi như trên, hãng xe Nhật Bản xác định thêm 68 khách hàng khác đang sở hữu City (28 xe), Civic (5 xe), CR-V (34 xe), Odyssey (1 xe) nằm trong thời gian sản xuất 27/6/2017-11/7/2023. 68 khách hàng này có lịch sử thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu nên cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế nếu cần.

Theo HVN, các xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành, khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động và dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe.

HVN cho biết đến nay chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên hãng khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới đại lý để kiểm tra.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không bằng việc truy cập vào trang triệu hồi Honda, sau đó nhập số khung xe và nhấn vào ô "Tìm kiếm."

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 8/5/2024 và sẽ kết thúc khi có thông báo mới từ hãng. Tất cả chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo chi tiết qua thư tay, email hoặc điện thoại. Việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng. Chi phí kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do hoàn toàn miễn phí. Với các xe nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang xe đến đại lý Honda, HVN sẽ hỗ trợ kiểm tra các thông tin liên quan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục