Kế hoạch tổng thể truyền thông ASEAN: "Một cộng đồng nhiều cơ hội"

Bộ trưởng ngoại giao ASEAN đã ra mắt Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN (ACMP) trong lộ trình xây dựng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN vào năm 2015.
Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh và Bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tại cuộc họp ngày 11/11 ở thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra mắt Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN (ACMP) trong lộ trình xây dựng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN vào năm 2015.

Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn thông cáo báo chí của Ban Thư ký ASEAN cho biết Kế hoạch ACMP cung cấp cho các bên liên quan khuôn khổ truyền tải các thông điệp và thông tin của Cộng đồng ASEAN trong phạm vi khu vực và toàn cầu.

Với chủ đề "ASEAN: Một cộng đồng nhiều cơ hội," Kế hoạch ACMP sẽ hướng dẫn các nước thành viên trong khối và các bên liên quan khác trong việc truyền đạt rõ ràng đặc điểm, cấu trúc và tầm nhìn chung của ASEAN và Cộng đồng ASEAN đến với các khán giả khu vực và toàn cầu.

Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh nêu rõ Kế hoạch ACMP - được xây dựng với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua Quỹ Hội nhập Nhật Bản - ASEAN (JAIF) - được thiết kế nhằm truyền tải thông điệp rằng ASEAN là một ''Cộng đồng với nhiều cơ hội cho tất cả mọi người."

Ông đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN trong việc truyền tải tới các bên liên quan trong và ngoài khu vực, với những thông điệp rõ ràng, với cùng tiếng nói, sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống và phi truyền thống./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục