Piaggio ra mắt hai phiên bản Vespa Sprint, giá từ 71,8 triệu

Piaggio Việt Nam đã ra mắt sản phẩm Vespa Sprint huyền thoại, gồm hai phiên bản động cơ 125cc và 150cc, giá bán lần lượt là 71,8 triệu và 85,35 triệu đồng

Tối 17/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Piaggio Việt Nam đã ra mắt sản phẩm Vespa Sprint huyền thoại, gồm hai phiên bản động cơ 125cc và 150cc, giá bán lần lượt là 71,8 triệu và 85,35 triệu đồng.

Đây là mẫu xe sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam và ra mắt lần đầu tiên ở châu Á, chỉ sau khi ra mắt tại châu Âu vào cuối tháng Ba vừa qua.

Vespa Sprint là một bước đột phá về hình dáng và kích thước với thiết kế được lấy cảm hứng từ xe Vespa 946.

Giống như Vespa Primavera ra đời thay thế phiên bản LX, Vespa Sprint mới thay thế Vespa S (phiên bản thể thao của Vespa LX) tiếp tục truyền thống khung xe bằng thép nguyên khối vững chắc, tương tự như Vespa LX và Vespa S – những mẫu xe mang lại rất nhiều thành công nhưng được cải tiến để tối ưu hóa về nhân tố học, tiện nghi và dễ điều khiển.

Nhờ phần thân xe thon gọn và chiều cao yên xe được điều chỉnh thấp hơn (790mm), Vespa Sprint đem đến cảm giác thoải mái cho người lái và giúp chống chân dễ dàng hơn khi cần.

Trong khi phần đuôi xe gọn và thon dần với đèn hậu kéo dài tạo cảm giác đuôi xe được kéo dài hơn làm tăng nét mượt mà mềm mại của thiết kế tổng thể.

Với thiết kế vành xe 12 inch, Vespa Sprint là xe có bán kính lớn và lốp rộng; yên xe được thiết kế rộng thoải mái với đường chỉ khâu nổi bật.

Phần đuôi kết hợp hài hòa với tay dắt được thiết kế vuông vắn làm tăng độ vững chãi.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên 16,6 lít, để được hai mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, ngăn chứa đồ có thể tháo ra giúp việc bảo dưỡng trở nên dễ dàng hơn.

Mẫu Vespa Sprint lần này được trang bị bảng đồng hồ mới với màn hình LCD hiện đại, hiển thị đầy đủ thông tin về xăng, đồng hồ giờ, tổng km đi được và số km trong hành trình; đèn pha hình chữ nhật được thiết kế mang đậm nét thể thao; hệ thống đèn định vị và đèn phanh làm hoàn toàn bằng công nghệ LED tiên tiến; các nút điều khiển được bố trí hợp lý trên phần mạ crôm tinh tế trên tay lái.

Mẫu xe Vespa Sprint. (Nguồn: Bích Ngân/Vietnam+)
Mẫu xe Vespa Sprint. (Nguồn: Bích Ngân/Vietnam+)
Mẫu xe Vespa Sprint. (Nguồn: Bích Ngân/Vietnam+)
Mẫu xe Vespa Sprint. (Nguồn: Bích Ngân/Vietnam+)
Mẫu xe Vespa Sprint. (Nguồn: Bích Ngân/Vietnam+)

Trái tim của xe Vespa Sprint 125/150 cc là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả) và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử, giúp xe tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục