Trước thềm trận đấu với Nhật Bản cùng tuyển Việt Nam, tiền đạo Công Phượng cho ra mắt bộ sưu tập giày và áo đá bóng mới mang thương hiệu của bản thân.
Đây là lần hiếm hoi tiền đạo có sức ảnh hưởng bậc nhất tuyển quốc gia công bố sản phẩm ở chính lĩnh vực bóng đá gắn liền với hình ảnh của mình.
Tuy nhiên, thay vì chọn lựa kinh doanh gắn liền với bóng đá chuyên nghiệp ở hạng mục cao cấp, tiền đạo sinh năm 1995 lại hướng tới bóng đá phong trào và sản phẩm ở tầm giá trung bình.
Công Phượng cho hay: "Tôi tin rằng bóng đá phong trào có vai trò quan trọng trong sự phát triển của một nền bóng đá. Đây chính là nơi nuôi dưỡng tình yêu với trái bóng, giúp mọi người được thỏa đam mê, cháy hết mình mỗi khi xỏ giày ra sân thi đấu. Vì vậy, tôi muốn mang tới thêm một sản phẩm chất lượng đồng hành cùng người chơi với giá thành phù hợp với mỗi người dùng, từ học sinh, sinh viên, người đi làm…"
Bộ sưu tập mới của Công Phượng có tên "Wika CP10" với thông điệp "Chiến binh thầm lặng," trong đó gồm giày và áo được cá nhân tiền đạo kết hợp với thương hiệu thể thao Wika.
Nhãn hàng Wika đã từng cùng với Quang Hải cho ra mắt mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo vào năm 2020.
Đại diện Wika cho hay: "Công Phượng và Quang Hải đều là những cầu thủ nhận được nhiều sự yêu mến của cổ đông viên Việt Nam. Chúng tôi tin rằng những thương hiệu mang tên các tuyển thủ này sẽ giúp lan tỏa thêm tình yêu bóng đá, giúp bóng đá phong trào tại Việt Nam phát triển hơn, chuyên nghiệp hơn."
Công Phượng cho biết đây là dự án cá nhân được ấp ủ từ lâu nhưng bây giờ mới được ra mắt khi còn bận việc riêng gia đình khi mới đón con trai đầu lòng.
Còn ở hiện tại, tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai đang rất bận tập luyện và tập trung tối đa để chuẩn bị thi đấu với Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
"Tôi và toàn đội đã rất cố gắng trong những trận đấu vừa qua và hai trận đấu tới ở vòng loại thứ ba World Cup. Chúng tôi phải nỗ lực hết sức mình để cố gắng giành điểm trước Nhật Bản và Saudi Arabia," Công Phượng chia sẻ./.