Doanh nghiệp phát triển công nghệ ôtô tự lái Waymo, công ty con của tập đoàn công nghệ Alphabet Inc (Mỹ), ngày 26/8 thông báo kết thúc nỗ lực trong hai năm để bán cảm biến Lidar (đo khoảng cách tới mục tiêu bằng tia laser) cho các công ty khác.
Thông báo trên là sự thay đổi hoàn toàn so với chiến lược trước đó của Waymo là bán Lidar cho các khách hàng không phải ngành ôtô, để giảm chi phí cho một thành phần quan trọng và “đắt đỏ” trên những chiếc xe tự lái.
Người phát ngôn của Waymo cho biết công ty thu hẹp hoạt động kinh doanh Lidar khi vẫn tập trung vào phát triển và triển khai Waymo Driver trên các mảng dịch vụ gọi xe Waymo One và dịch vụ giao hàng Waymo Via.
[Công ty Waymo huy động được 2,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới]
Tuy nhiên, Waymo sẽ tiếp tục xây dựng các cảm biến Lidar cho các tổ chức.
Theo nguồn tin trong ngành, Waymo đang xem xét cả công nghệ của mình và nguồn cung ứng bên ngoài cho thế hệ cảm biến Lidar thế hệ tiếp theo.
Trước đó, năm 2019, Waymo cho biết sẽ bán một trong ba hệ thống Lidar khác nhau cho khách hàng trong các ngành chế tạo robot, nông nghiệp và nhiều linh vực khác, nhưng không phải cho đối thủ của các hãng sản xuất ô tô tự lái./.