81% lãnh đạo khối dịch vụ tài chính tin tưởng vào chuyển đổi số

Theo Microsoft, đa số lãnh đạo khối dịch vụ tài chính (FSI) ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tin tưởng rằng cần chuyển đổi lên vận hành số để có thể kích hoạt tăng trưởng.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Thông tin từ Microsoft Việt Nam cho biết, đa số lãnh đạo khối dịch vụ tài chính (FSI) ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tin tưởng rằng cần chuyển đổi lên vận hành số để có thể kích hoạt tăng trưởng.

Cụ thể, có 81% người tham dự khảo sát đồng ý rằng, điện toán đám mây là phần quan trọng của chiến lược và nắm bắt được các dữ liệu mới có thể tạo ra luồng doanh thu mới. Sự tiến bộ về công nghệ đã khai mở cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với những công nghệ tiên tiến như IoT, AI, phân tích dữ liệu tiên tiến và thực tế hỗn hợp được củng cố sức mạnh bởi điện toán đám mây để tạo ra những khả năng không giới hạn trong việc chuyển hóa cách sống, làm việc và giải trí của con người.

[Chuyển đổi số trong cách mạng 4.0 sẽ làm nóng ICT Summit 2017]

Tuy nhiên, trong thực tế, chỉ có 31% lãnh đạo doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi số hoàn thiện; 53% đang tiến hành các sáng kiến chuyển đổi số cụ thể cho các bộ phận kinh doanh đặc thù​; 16% vẫn còn rất hạn chế hoặc chưa có chiến lược.

Ông Phạm Trần Anh, Phó Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho ​hay, nghiên cứu chuyển đổi số của Microsoft châu Á đã cho thấy các doanh nghiệp FSI đã bắt đầu có những hành động cần thiết để chuyển đổi kỹ thuật số nhằm giải quyết những thách thức. Tuy nhiên, các FSI trong khu vực chưa hành động đủ nhanh để tận dụng giá trị, tạo ra tầm nhìn lớn hơn từ dữ liệu hiện hành và dữ liệu mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng, đặc biệt là đưa ra các dịch vụ cá nhân hoá và mở rộng các kênh kỹ thuật số.

(Biểu đồ tỷ lệ chuyển đổi số của các doanh nghiệp FSI khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Nguồn: Microsoft)

Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra rằng, một trong những rào cản chuyển đổi số trong FSI là các mối đe dọa an ninh trong nền kinh tế số.

“Tại Microsoft, chúng tôi tin rằng việc chuyển đổi nằm trên bốn trụ cột chủ chốt là trao quyền cho nhân viên; kết nối chặt chẽ với khách hàng; tối ưu hóa hoạt động; chuyển đổi sản phẩm hoặc các mô hình kinh doanh mới,” ông Phạm Trần Anh cho biết./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục