Amazon thừa nhận sự cố rò rỉ thông tin của nhiều khách hàng

Ngày 21/11, trang mạng mua sắm trực tuyến hàng đầu của Mỹ Amazon thông báo thông tin cá nhân của nhiều khách hàng trên trang mạng này đã bị rò rỉ do lỗi kỹ thuật.
Trung tâm dịch vụ của Amazon tại Washington, Mỹ ngày 21/9/2018. (Ảnh: Kyodo/ TTXVN)

Ngày 21/11, trang mạng mua sắm trực tuyến hàng đầu của Mỹ Amazon thông báo thông tin cá nhân của nhiều khách hàng trên trang mạng này đã bị rò rỉ do lỗi kỹ thuật.

Amazon cho biết các thông tin bị rò rỉ gồm tên và địa chỉ hòm thư điện tử của khách hàng. Tuy nhiên, hãng từ chối tiết lộ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố lần này.

Amazon cho biết sự cố đã được khắc phục và thông báo tới những khách hàng trực tiếp chịu ảnh hưởng.

Amazon khẳng định đây chỉ là một sự cố kỹ thuật, không phải là hậu quả của một vụ tin tặc tấn công vào các hệ thống dữ liệu và các mã số bảo mật của khách hàng vẫn được đảm bảo.

Amazon đã gửi tin nhắn tự động tới các khách hàng bị ảnh hưởng để thông báo về sự cố lộ thông tin này.

[Cathay Pacific bị điều tra vì rò rỉ dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng]

Theo trang tin tức công nghệ TechCrunch, khách hàng của tập đoàn bán lẻ này ở cả Mỹ và châu Âu đều xác nhận đã nhận được tin nhắn của Amazon.

Sự cố xảy ra trong khi mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang tới gần. Các trang bán lẻ và nhiều cửa hàng đồng loạt chạy chương trình giảm giá "Black Friday," ngày hội mua sắm thứ 6 sau ngày Lễ Tạ ơn tại Mỹ.

Theo các nhà phân tích thị trường tại eMarketer, Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm tại Mỹ khi được dự báo là sẽ chiếm tới 48% doanh thu bán hàng trực tuyến (tương đương 252 tỷ USD) tại nước này trong năm nay.

Các dự đoán đều chỉ ra tổng doanh thu bán hàng trực tuyến tại thị trường Mỹ trong mùa cao điểm cuối năm nay sẽ có thể tăng vọt 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái để đạt mức 123,73 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục