Ấn Độ điều tra vụ tàu chạy lùi 10km khi đã... tháo đầu máy

Bộ Đường sắt Ấn Độ ngày 8/4 ra lệnh điều tra toàn diện, đình chỉ 7 quan chức vì tội cẩu thả khi để 22 toa của một tàu chở khách chạy lùi trong gần 10km mà không có đầu máy ở bang Odisha.
Ấn Độ điều tra vụ tàu chạy lùi 10km khi đã... tháo đầu máy ảnh 1(Nguồn: Twitter)

Bộ Đường sắt Ấn Độ ngày 8/4 đã ra lệnh điều tra toàn diện, đồng thời đình chỉ bảy quan chức vì tội cẩu thả sau khi để 22 toa của một tàu chở khách chạy lùi trong gần 10km mà không có đầu máy ở bang Odisha, miền Đông Ấn Độ.

Vụ việc hy hữu trên xảy ra đêm 7/4 sau khi đầu máy của tàu tốc hành Ahmedabad-Puri đã được tháo ra ở nhà ga Titlagarh, bang Odisha, để lắp vào đầu kia của tàu.

Rất may tất cả hành khách trên tàu lúc đó đều bình an vô sự.

Một quan chức ngành đường sát cho biết khi đầu máy được tháo rời để lắp vào đầu kia, các toa tầu cần được giữ cố định bằng bộ chặn ở bánh tàu.

[Ấn Độ: Rơi trực thăng quân sự Mi-17 làm nhiều người bị thương]

Tuy nhiên, trường hợp trên có thể không có bộ chặn bánh hoặc được đặt không đúng cách.

Quan chức này cũng cho biết một cuộc điều tra đã được tiến hành và kết quả sẽ sớm được công bố.

Hệ thống đường sắt Ấn Độ là một trong những mạng lưới đường sắt dài nhất thế giới, kết nối từ phía Bắc xuống phía Nam của Ấn Độ.

Hệ thống này vận hành khoảng 9.000 tàu chở khách với gần 23 triệu lượt khách mỗi ngày được chuyên chở.

Tuy nhiên, tai nạn đường sắt thường xảy ra ở Ấn Độ, chủ yếu do cơ sở hạ tầng đường sắt đã quá cũ.

Năm 2015, chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã cam kết chi 137 tỷ USD trong năm năm để hiện đại hóa và mở rộng hệ thống đường sắt ở nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Tàu ngầm INS Arihant. (Nguồn: Hindustan Times)

Ấn Độ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân thứ tư

Tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân (SSBN) thứ tư của Ấn Độ, được gọi là S4*, đã được hạ thủy tại Trung tâm Đóng tàu ở Visakhapatnam vào hôm 16/10.