Ấn Độ vẫn là khách hàng mua dầu Urals hàng đầu của Nga mặc dù giá tăng

Ấn Độ vẫn là khách hàng chính mua dầu Urals của Nga trong tháng 8, bất chấp giá loại dầu này tăng kỷ lục do Nga cam kết cắt giảm xuất khẩu 500.000 thùng dầu/ngày (bpd) trong tháng 8.
Ấn Độ vẫn là khách hàng mua dầu Urals hàng đầu của Nga mặc dù giá tăng ảnh 1Công nhân kiểm tra các hoạt động bơm dầu tại giếng dầu Gremikhinskoye ở Izhevsk, vùng Ural, Nga. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Ấn Độ vẫn là khách hàng chính mua dầu Urals của Nga trong tháng 8, bất chấp giá loại dầu này tăng kỷ lục, theo thông tin từ các thương nhân, LSEG và hãng tin Reuters.

Các nhà máy lọc dầu Ấn Độ cho biết vào tháng 8 mức chênh lệch của dầu Urals so với dầu thô Brent đã thu hẹp quá nhiều, khiến họ phải cắt giảm số lượng mua loại dầu này vào tháng 9.

Mức chiết khấu khi nhập dầu Urals trong tháng 8 đã giảm xuống còn 5 USD/thùng hoặc thấp hơn trên cơ sở DES (giao hàng cũ) tại các cảng Ấn Độ - mức thấp kỷ lục kể từ khi Liên minh châu Âu (EU) cấm vận dầu của Nga.

[Nga sắp giảm chiết khấu giá dầu Urals còn 20 USD mỗi thùng]

Giá dầu Urals của Nga tăng là do nước này cam kết cắt giảm xuất khẩu 500.000 thùng dầu/ngày (bpd) trong tháng 8 bởi sự hợp tác với Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (còn gọi là OPEC+) để cân bằng thị trường dầu mỏ.

Nga đã cam kết cắt giảm xuất khẩu 300.000 thùng dầu/ngày cho đến cuối năm nay.

Trong tháng 8, xuất khẩu dầu Urals của Nga tới Ấn Độ chiếm khoảng 69% tổng lượng xuất khẩu từ Primorsk, Novorossiisk và Ust-Luga, hoặc khoảng 74% lượng xuất khẩu dầu thô có nguồn gốc từ Nga - phù hợp với tháng 7/2023, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu của các thương nhân và LSEG./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Hà Nội tôn vinh 36 sản phẩm công nghiệp chủ lực 2024

Thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực như cải thiện môi trường đầu tư, quảng bá, phát triển thị trường....