Theo trang tin công nghệ TechCrunch, Apple hiện đang lên kế hoạch dần loại bỏ thương hiệu dịch vụ âm nhạc trực tuyến Beats Music.
Apple mới mua lại thương hiệu này vào tháng Năm nhưng vẫn quyết định loại bỏ thương hiệu này, dù không rõ thời điểm.
Một nguồn tin không chính thức nói với TechCrunch rằng dịch vụ âm nhạc theo yêu cầu sẽ được tổng hợp vào iTunes. Một nguồn tin khác thì cho rằng Apple sẽ chính thức đưa ra một thông báo quan trọng về dịch vụ âm nhạc trong nửa đầu năm 2015.
Theo TechCrunch, những kỹ sư làm việc cho Beats Music hiện đã được chuyển công tác sang các bộ phận khác của Apple, bao gồm cả iTunes. Ông Ian Rogers, Giám đốc điều hành của Beats Music đã phụ trách thêm sản phẩm hỗ trợ quảng cáo iTunes Radio vào tháng Tám vừa qua. Kể từ đó đến nay, ông vẫn tiếp tục phụ trách cả hai dự án này.
Khi Apple mua lại thương hiệu Beats với giá 3 tỷ USD, Phó Chủ tịch hãng Eddy Cue đã gọi Beats Music là "dịch vụ âm nhạc thuê bao đúng đắn đầu tiên." Mặc dù Beats Music chủ yếu "ăn theo" nhiều dịch vụ âm nhạc hiện hành như Spotify, Rdio và các hãng khác, nó vẫn có nhiều điểm khác biệt như danh sách nhạc cầm tay hay sự tham gia của Dr.Dre và Trent Reznor, những nhà khổng lồ trong ngành công nghiệp âm nhạc.
Tuy nhiên sau ba tháng, Beats Music chỉ đạt được 250.000 thuê bao, so với hơn 10 triệu người của Spotify. Dù vậy, ông Cue vẫn đánh giá Beats là một thành phần quan trọng trong chiến lược âm nhạc của Apple. Ông cho rằng công ty muốn cung cấp dịch vụ nghe nhạc theo yêu cầu cùng với radio hỗ trợ quảng cáo và các kỹ thuật số có thể tải về.
Tất cả điều này cho thấy kể cả khi thương hiệu Beats Music bị loại bỏ, Apple cũng có thể đưa ra một hình thức khác của dịch vụ âm nhạc trực tuyến theo yêu cầu. Nếu iTunes được làm lại thành một hệ thống dịch vụ âm nhạc tích hợp bởi máy nghe nhạc MP3 và dịch vụ nghe nhạc theo yêu cầu thì việc Beats Music bị "khai tử" cũng không phải là điều gì tồi tệ cho lắm.
Apple hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này trước bình luận của công chúng.
Một phát ngôn viên của Apple nói với trang tin thân cận, Recode rằng bài báo của TechCrunch là "không đúng sự thật" dù ông không đi sâu vào vấn đề. Recode cho rằng Apple đang lên kế hoạch tiếp tục cung cấp dịch vụ trưc tuyến theo yêu cầu, nhưng sẽ dần dần "thay đổi" thương hiệu Beats Music. Điều này cũng có nghĩa dịch vụ này nhiều khả năng sẽ được hợp nhất chung với iTunes, theo báo cáo của Recode./.