SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 18 tháng 10 năm 2024 – Theo những thông tin chi tiết chính từ The global DHL eCommerce 2024 Online Shopper Trends Report (tạm dịch: Báo cáo Xu hướng Người mua sắm trực tuyến 2024 toàn cầu của DHL eCommerce, người mua sắm trực tuyến ở châu Á – Thái Bình Dương đang ưu tiên các tùy chọn giao hàng linh hoạt và trả lại miễn phí khi mua hàng xuyên biên giới. Hai chương – “Mua hàng xuyên biên giới” và Giao hàng và trả lại”– chia sẻ rằng, người mua hàng trong khu vực tiếp tục mua hàng trực tuyến từ nước ngoài và mong đợi giao hàng vào ngày hôm sau cũng như khả năng theo dõi bưu kiện của họ trong thời gian thực. Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát cũng bày tỏ lo ngại về gian lận trực tuyến bất chấp sự nhiệt tình trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ông Pablo Ciano, Pablo Ciano, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL eCommerce cho biết: “Người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương đang thúc đẩy nhu cầu mua sắm xuyên biên giới hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa là, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội to lớn để phát triển trên phạm vi quốc tếm nếu họ bán hàng và tham gia hiệu quả. Cụ thể, với sự gia tăng của các mô hình kinh doanh theo yêu cầu ảnh hưởng đến người mua sắm kỹ thuật số ngày nay, ‘tốc độ’ và ‘sự lựa chọn’ là tất cả. Bằng cách giải quyết các mối quan tâm chính của người tiêu dùng như thời gian giao hàng minh bạch, hoàn trả linh hoạt và lo ngại gian lận, các nhà bán lẻ có thể nắm bắt được thị trường đang phát triển”.
Kỳ vọng ngày càng tăng về thời gian giao hàng và theo dõi thời gian thực
Khi bối cảnh mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển cùng với sự gia tăng của thương mại trên mạng xã hội, người tiêu dùng trực tuyến ngày nay không thiếu các lựa chọn và tìm kiếm nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc mua hàng của mình. Họ muốn có nhiều lựa chọn giao hàng và khả năng theo dõi bưu kiện của mình theo thời gian thực.
Hơn 2/3 người mua hàng trực tuyến ở châu Á – Thái Bình Dương đồng ý rằng, việc giao hàng vào ngày hôm sau là quan trọng đối với họ, với 74% ở Thái Lan và 72% ở Ấn Độ nói như vậy. Khi đề cập đến sở thích giao hàng, có tới 9 trong 10 người mua hàng ở Ấn Độ (89%), Malaysia (89%) và Thái Lan (94%) thích giao hàng tận nhà, phản ánh sự ưa thích mạnh mẽ về việc thuận tiện. Tuy nhiên, nhu cầu về các phương án giao hàng thay thế cũng ngày càng tăng, đặc biệt là khi mặt hàng đã được giao. Hầu hết người mua trực tuyến đều cho rằng, điều quan trọng là có tùy chọn chuyển hướng bưu kiện của họ đến nơi an toàn, hàng xóm, tủ khóa bưu kiện, điểm nhận hàng hoặc thay đổi ngày giao hàng, vì nó tăng cường tính linh hoạt và thuận tiện.
Ngoài ra, có 86% người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương mong đợi khả năng theo dõi từ đầu đến cuối đối với các đơn đặt hàng quốc tế, nhấn mạnh đến nhu cầu về khả năng hiển thị và kiểm soát theo thời gian thực trong quá trình giao hàng. Trên thực tế, những người tham gia khảo sát trong khu vực đánh giá: “thời gian giao hàng nhanh” và “theo dõi thời gian thực” là hai yếu tố quan trọng hàng đầu để cải thiện trải nghiệm giao hàng của họ.
Trả lại miễn phí để phục vụ như một lợi thế cạnh tranh
Quy mô thị trường logistics ngược châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific reverse logistics market size) được dự đoán có trị giá khoảng 1.970 tỷ USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 13,3% từ năm 2024 đến năm 2033. Thực tế này cho thấy, nhu cầu phải ưu tiên và nâng cao trải nghiệm trả lại hàng cho khách hàng là như nhau.
Báo cáo lưu ý rằng, việc trả lại hàng miễn phí đang ngày càng ảnh hưởng đến người mua sắm ở châu Á – Thái Bình Dương khi quyết định mua hàng ở đâu, vì 43% người tiêu dùng trong khu vực sẽ chỉ mua sắm với những nhà bán lẻ cung cấp tùy chọn trả lại hàng miễn phí. Ấn Độ cũng đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu khi cho rằng, việc trả lại miễn phí là quan trọng nhất với 67% cho biết họ sẽ chỉ mua từ các cửa hàng trực tuyến cung cấp dịch vụ trả lại miễn phí.
Trên hết, có tới 67% người mua hàng trực tuyến ở châu Á – Thái Bình Dương thích nhãn trả lại được đính kèm trong bưu kiện của họ, nếu họ cần trả lại một mặt hàng. Đặc biệt, người mua hàng Thái Lan và Ấn Độ đặt kỳ vọng cao vào điều này, khi lần lượt có tới 71% và 70% trong số họ khẳng định như vậy.
Để dẫn trước đối thủ trong không gian thương mại điện tử xuyên biên giới đang thay đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp phải có chính sách hoàn trả linh hoạt và tiết kiệm chi phí, nếu muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng và khuyến khích mua hàng lặp lại.
Cơ hội lớn trong mua sắm trực tuyến quốc tế, nhưng nỗi lo gian lận cần được giải quyết
Thanh toán kỹ thuật số đang cho phép người tiêu dùng trực tuyến tận hưởng trải nghiệm mua sắm xuyên biên giới liền mạch hơn. Đối với các doanh nghiệp trong khu vực, đây là cơ hội rõ ràng để mở rộng sang thị trường toàn cầu bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà người tiêu dùng quốc tế đang tích cực tìm kiếm.
Trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, gần 4/5 (76%) người mua hàng từ các cửa hàng trực tuyến ở các quốc gia khác ít nhất mỗi tháng một lần và 30% làm như vậy ít nhất một lần một tuần. Ấn Độ dẫn đầu thế giới về mua hàng xuyên biên giới, với 38% người mua sắm Ấn Độ thực hiện mua hàng quốc tế ít nhất một lần một tuần. Xu hướng này được lặp lại trên khắp Malaysia (80%), Thái Lan (80%), Trung Quốc (75%) và Australia (75%), nơi có một số lượng đáng kể người tiêu dùng cũng mua hàng từ nước ngoài ít nhất mỗi tháng một lần. Tần suất này dự kiến sẽ tăng lên với 37% số người được hỏi cho biết, họ sẽ mua hàng trực tuyến nhiều hơn từ các cửa hàng ngoài địa phương trong 12 tháng tới.
Tuy nhiên, kết quả báo cáo cũng tiết lộ rằng, để nắm bắt được nhu cầu này, doanh nghiệp cần ưu tiên bảo mật, minh bạch để trấn an khách hàng. Bất chấp sự nhiệt tình mua sắm xuyên biên giới, nỗi lo gian lận vẫn là rào cản đối với ít nhất một phần hai người mua sắm ở châu Á – Thái Bình Dương. Người Malaysia lo ngại nhất về rủi ro gian lận, bao gồm những lo lắng về tính xác thực của người bán và tính bảo mật của giao dịch.
Những điều này ngăn cản người tiêu dùng mua hàng quốc tế nhiều hơn. Để vượt qua những trở ngại này, doanh nghiệp phải ưu tiên hệ thống thanh toán an toàn, thông tin vận chuyển minh bạch và quy trình giao hàng đáng tin cậy để tạo dựng niềm tin và khuyến khích mua hàng lặp lại.
Với rất nhiều lựa chọn trực tuyến trên phạm vi quốc tế, các doanh nghiệp và nhà bán lẻ điện tử phải có khả năng nhận ra những gì người mua hàng trực tuyến đánh giá cao nhất, vì nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ một giao dịch mua bán. Khi khu vực này tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu, các doanh nghiệp sẽ cần tăng cường sự hiện diện trực tuyến, cải tiến trải nghiệm giao hàng để mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo dựng niềm tin với khách hàng cả trong và ngoài nước.
Báo cáo Xu hướng Người mua sắm Trực tuyến năm 2024 của DHL eCommerce nhằm mục đích trang bị cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nhắm mục tiêu vào thị trường châu Á-Thái Bình Dương đang phát triển nhanh những hiểu biết sâu sắc về hành vi và sở thích mua sắm trực tuyến của khu vực. Người tham gia khảo sát đến từ các thị trường bao gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.
https://group.dhl.com/en.html
https://www.linkedin.com/company/dhlecommerce/
Hashtag: #DHLeCommerce #onlineshopping #ecommerce #consumertrends
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.
Với khoảng 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy. DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt hơn 81,8 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.