Phát triển mới trong giao lưu thương mại Việt Nam-Đài Loan

Bước phát triển mới trong giao lưu thương mại Việt Nam-Đài Loan

Đóng góp hơn 45 thương hiệu tham gia Hội chợ Vietnam Expo tại TP.HCM vừa qua, Đài Loan khẳng định phát triển giao lưu thương mại với Việt Nam.

Đóng góp hơn 45 thương hiệu uy tín tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 12 (Vietnam Expo 2014) tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, Đài Loan (Trung Quốc) đã và đang khẳng định những xúc tiến tập trung và có tầm nhìn nhằm phát triển giao lưu thương mại với Việt Nam.

Sở hữu quan hệ hợp tác thương mại lâu đời, Đài Loan là một trong những nhà đầu tư ngoại vào Việt Nam sớm nhất. Chỉ tính riêng năm 2013, tổng giá trị đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam đạt 28 tỷ USD.

Trong khi đó, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 13, nằm trong 8 thị trường xuất khẩu và 20 thị trường nhập khẩu lớn nhất của Đài Loan. Vì vậy, không có gì lạ khi Việt Nam trở thành một trong số những quốc gia được Đài Loan đầu tư các hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ.

Đài Loan liên tục tổ chức và tham gia các sự kiện nhằm thúc đẩy giao lưu thương mại giữa hai nước. (Ảnh: Trân Nguyên/Vietnam+)

Liên tục tham gia Vietnam Expo trong suốt 12 năm qua, Đài Loan luôn đem đến các sản phẩm tốt nhất phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập và làm việc cho người tiêu dùng Việt.

Tham gia sự kiện lần này, Đài Loan mang đến 45 thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence năm 2014 trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ công nghệ thông tin, sản phẩm gia dụng đến thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe.

Những cái tên đã quen thuộc từ lâu với người tiêu dùng khắp thế giới như HTC, Acer, Transcend, D-Link, Silicon Power hay BenQ trong lĩnh vực công nghệ; SYM, STRiDA, Tern và Kymco trong lĩnh vực phương tiện giao thông; Cashido, Caesar và Sakura - sản phẩm gia dụng và Johnson’s Health hay Ucheer - thiết bị thể thao đều có mặt tại gian hàng Taiwan Excellence Pavillon.

Bên cạnh đó, khách tham quan cũng đã có cơ hội tìm hiểu những sản phẩm uy tín của nhiều thương hiệu nổi bật khác đến từ Đài Loan như máy đo huyết áp Microlife, laptop MSI hay máy lọc nước ALYA, máy diệt muỗiinaday’s, gốm sứ truyền thống Tales…

Ông Tseng Hsien Chao, Giám đốc khối Thương Mại, văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Những sự kiện giao lưu thương mại như Vietnam Expo được các doanh nghiệp Đài Loan coi trọng và nhìn nhận là cơ hội tốt để giới thiệu sản phẩm, lắng nghe nhận xét từ khách hàng cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm mang đến những thương hiệu sản phẩm made-in-Taiwan chất lượng nhất đến người tiêu dùng Việt Nam cũng như hy vọng sẽ hỗ trợ tốt nhất những sản phẩm chất lượng của Việt Nam đến với Đài Loan.”

Ông Tseng Hsien Chao, Giám đốc khối Thương Mại, văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh nhận bằng khen danh dự về những đóng góp của Đài Loan dành cho Hội chợ Quốc tế Vietnam Expo. (Ảnh: Trân Nguyên/Vietnam+)
Thành lập vào năm 1970 nhằm thúc đẩy mậu dịch quốc tế, Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) là tổ chức thúc đẩy mậu dịch phi chính phủ, phi lợi nhuận đầu tiên tại Đài Loan.

Đồng thời được đầu tư bởi chính phủ, các đoàn thể kinh doanh và nhiều tổ chức thương mại khác, TAITRA hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất và kinh doanh Đài Loan để tăng cường sức cạnh tranh và sẵn sàng đối đầu thử thách trên thương trường quốc tế.

Cùng với Trung tâm Mậu dịch Đài Loan (TTC) và Trung tâm Mậu dịch Thế giới Đài Bắc (TWTC) TAITRA đã tạo nên hàng loạt cơ hội mậu dịch phong phú thông qua các chính sách đẩy mạnh hiệu quả.

Biểu tượng Taiwan Excellence được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992 bởi Cục Thương Mại Đài Loan (MOEA) và được phát triển bởi Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA).
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục