Các công ty IT khởi nghiệp Hàn Quốc gặp gỡ nhà đầu tư nước ngoài

Hơn 100 công ty khởi nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin đa dạng sẽ mở các gian hàng tại CSK và gặp gỡ với khoảng 350 nhà đầu tư nước ngoài.
Sản phẩm của các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc được nhiều đối tác nước ngoài quan tâm tại GMV 2016 (Nguồn: Vietnam+)

"Công ty khởi nghiệp sáng tạo Hàn Quốc" (Creative Startup Korea - CSK), một khu vực theo chủ đề dành riêng cho các công ty khởi nghiệp thuộc triển lãm công nghệ di động biểu tượng của châu Á - "Tầm nhìn di động toàn cầu 2016" (GMV 2016) - sẽ được đặt tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Ilsan.

Đây là lần thứ hai CSK được tổ chức với tư cách hội nghị lớn nhất dành cho các công ty khởi nghiệp tại Hàn Quốc.

Hơn 100 công ty khởi nghiệp hàng đầu quốc gia đã tham dự, với nhiều chương trình đa dạng về thông tin, bao gồm buổi gặp mặt với các nhà đầu tư nước ngoài do Văn phòng xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì, cùng các diễn đàn đẩy mạnh quan hệ quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm của các nhà sáng lập.

CKS là kết quả của sự hợp tác giữa KOTRA, KINTEX, Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin truyền thông và Hoạch định tương lai, Trung tâm Kinh tế sáng tạo và đổi mới và Trung tâm doanh nghiệp vừa và nhỏ Gyeonggi, nhằm tạo cơ sở cho các công ty khởi nghiệp trong nước đặt chân vào thị trường nước ngoài.

Hơn 100 công ty khởi nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin đa dạng, bao gồm ứng dụng di động, vạn vật kết nối Internet (Internet of things - IoT), phần mềm, công nghệ dịch vụ tài chính (FinTech), hay đồ công nghệ đeo tay sẽ mở các gian hàng tại CSK và gặp gỡ với khoảng 350 nhà đầu tư mạo hiểm, nhà tăng tốc khởi nghiệp và người mua tới từ khắp các quốc gia trên thế giới, như Mỹ, Trung Quốc, Đức hay Singapore.

Hội nghị các công ty khởi nghiệp và đẩy mạnh quan hệ quốc tế sẽ kéo dài trong 2 ngày tại sân khấu chính thuộc sảnh triển lãm CSK, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm.

Frank Lee, trưởng nhóm thương mại điện tử của Facebook sẽ có bài phát biểu với chủ đề "Chiến lược cho các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tiến vào thế giới thương mại điện tử của Facebook" cùng các cuộc tranh luận và thảo luận về "Chiến lược gia nhập cho các công ty khởi nghiệp tại các châu lục khác nhau" giữa các nhà đầu tư mạo hiểm trên khắp thế giới.

Đặc biệt, phiên xúc tiến quan hệ quốc tế với sự tham dự của 20 công ty được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư mạo hiểm và tăng tốc khởi nghiệp nước ngoài.

Các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp cũng sẽ góp mặt trong một phiên làm việc khác để chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm của họ.

Trong buổi hội thảo dành cho các công ty khởi nghiệp có tên "Cuộc đấu tranh và sự tồn tại của các công ty di động khởi nghiệp" và "Những lời khuyên cho các nhà sáng lập công ty robot khởi nghiệp trong tương lai," những doanh nhân đi trước đã vượt qua khó khăn trong thị trường cực kỳ cạnh tranh của các công ty khởi nghiệp sẽ chia sẻ những câu chuyện thành công và thất bại của họ, từ đó truyền cảm hứng cho những ai muốn tự lập ra mô hình kinh doanh của mình.

Ngoài ra, các phần đặt câu hỏi và trả lời cũng sẽ thúc đẩy giao tiếp và các mối quan hệ hướng dẫn - học hỏi giữa các diễn giả và khán giả, mang lại lợi ích cho đôi bên.

Quan trọng nhất, cuộc gặp mặt tư vấn hợp tác chiến lược sẽ được tổ chức bởi KDDI, một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại Nhật Bản, và Global Brain, một công ty đầu tư mạo hiểm danh tiếng của Nhật như một sự kiện bên lề của CSK.

Sản phẩm máy chiếu trang bị bút cảm ứng U-Pointer của KSCommunications, một công ty khởi nghiệp nổi tiếng của Hàn Quốc, đã được xuất đi nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam (Nguồn: Vietnam+)

Sự kiện đặc biệt này được thiết kế để đem lại cơ hội cho các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tiếp xúc với các công ty Nhật Bản và thiết lập các chiến lược thâm nhập thị trường nước ngoài.

23 công ty khởi nghiệp được KDDI đặc biệt lựa chọn sẽ làm nóng bầu không khí đàm phán và tư vấn trong vòng hai ngày.

Trả lời phỏng vấn, ông Yun Hyo-chun, giám đốc Tổ chức hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết: "CSK là một cơ hội vô giá cho các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc gặp gỡ và thiết lập mạng lưới quan hệ với các nhà đầu tư mạo hiểm và người mua từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giúp các công ty khởi nghiệp thu hút đầu tư và thiết lập các quan hệ đối tác cần thiết nhằm tạo điều kiện cho họ vươn ra thị trường quốc tế và hình thành một hệ sinh thái công ty khởi nghiệp lành mạnh và bền vững"./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục