Các hãng thể thao "thắng đậm" nhờ World Cup 2010

World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi vừa qua đã mang lại một tháng làm ăn phát đạt cho các hãng sản xuất đồ dùng thể thao trên thế giới.
Theo tin của AFP, các hãng tài trợ chính thức cho WorldCup 2010 mới đây đã đồng loạt ra thông báo về một tháng làm ăn phát đạt nhờ giảiđấu bóng đá lớn nhất thế giới vừa kết thúc tại Nam Phi.

Nếu xét trên phương diện các hãng thể thao, Adidas là "đại gia" đã đăng quang khi TâyBan Nha, đội bóng mặc áo thi đấu do hãng thể thao của Đức tài trợ, đã bước lên ngôivô địch sau khi đánh bại Hà Lan, đội bóng do "đại kình địch" Nike tài trợ.

Khôngnhững vậy, với vai trò là nhà tài trợ chính thức cho nhiều sản phẩm liên quancủa World Cup 2010 như trái bóng Jabulani hay những sản phẩm áo phông ăn theoWorld Cup 2010, Adidas đang hướng tới mức lợi nhuận kỷ lục 1,9 tỷ USD trong nămnay.

Trong quãng thời gian diễn ra World Cup 2010, Adidas đã bán được 1,2 triệuchiếc áo của tuyển Đức, khoảng 1 triệu chiếc áo đội tuyển Tây Ban Nha và hơn một triệuáo đấu của các đội như Mexico, Argentina, Nam Phi, Nhật Bản hay Paraguay.

HãngAFP dẫn lời người phát ngôn của Adidas cho hay: "Chúng tôi là hãng đứng đầu thếgiới. Lợi nhuận của hãng đang cho thấy những dấu hiệu tích cực."

Dù "thua" Adidas trong trận chung kết song hãng Nike lại nhanh chóng đưara một thông điệp trên trang chủ của mình rằng: "Cầu thủ đã ghi bàn thắng quyếtđịnh đi giày của Nike." Từ đường chuyền của Fabregas, Andres Iniesta, một trongnhững "cục cưng" của hãng Nike, đã ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắngcho Tây Ban Nha.

Số liệu cho thấy có 42% cầu thủ ra sân ở World Cup 2010 sửdụng giày Nike, trong khi Adidas chỉ có 32%. Người phát ngôn của hãng Nike, ôngCharles Brooks đã phát biểu đầy tự tin: "Trên sân, giày của hãng Nike được sửdụng hơn nhiều các hãng khác."

Không những vậy, Nike còn cho biết lợi nhuận của riêng lĩnh vực bóng đátrong quý I/2010 đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Brooks nhận địnhthêm: "World Cup 2010 là khởi đầu cho một năm làm ăn thành công của chúng tôi."

Trong khi đó, hãng thể thao Puma, nhà cung cấp dụng cụ thể thao lớn thứ bacho World Cup 2010, cũng đưa ra những báo cáo hết sức khả quan về tình hình kinhdoanh.

Tại World Cup 2010, có bảy đội bóng đã sử dụng trang phục của Puma, nổibật nhất là tuyển Italy và Uruguay, đội bóng đã lọt tới vòng bán kết. Ngoài ra,Puma cũng là thương hiệu rất được các đội bóng ở châu Phi ưa chuộng.

Ông UlfSantjer, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Puma, lên tiếng: "Chúng tôi rấthạnh phúc. Lợi nhuận từ World Cup là rất tích cực. Chúng tôi cần tiếp tục duytrì vị thế của hãng thể thao lớn thứ ba thế giới."

Thành công của các hãng không chỉ dừng lại ở áo đấu hay giày, hãng Sony,một đối tác lớn và lâu năm của FIFA, cũng đã ca ngợi hết lời thành công mà WorldCup mang lại cho "gã khổng lồ" trong ngành điện tử công nghệ của Nhật Bản.

Theothông báo được phát đi từ trụ sở ở Tokyo, Sony cho hay: "Không chỉ nhờ là đốitác chính thức của FIFA, lợi nhuận của chúng tôi tăng được là nhờ cả sản phẩmtivi tích hợp công nghệ 3D. World Cup 2010 đã có tác động lớn hơn mong đợi tớitình hình kinh doanh mặt hàng tivi 3D. Với Sony, những sự kiện như vậy còn manglại cả lợi nhuận cho ngành âm nhạc cũng như các trò điện tử."./.

(TT&VH Online/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục