Các nhà bán lẻ Mỹ triển khai mùa mua sắm sớm nhất từ trước đến nay

Bằng việc bắt đầu chương trình khuyến mãi sớm, các nhà bán lẻ có nguy cơ khiến người mua sắm "mệt mỏi" trong kỳ nghỉ lễ, song ý tưởng này có thể giúp thu hút người mua sắm trở lại.
Các cửa hàng của Target ế ẩm do dịch bệnh. (Ảnh: AP)

Đại dịch COVID-19 đang thay đổi cách mua sắm của người tiêu dùng Mỹ và vào kỳ nghỉ lễ sắp tới, các nhà bán lẻ và cửa hàng lớn tại Mỹ đang lên kế hoạch triển khai mùa mua sắm sớm nhất từ trước đến nay.

Các hãng bán lẻ hàng đầu như Target, Best Buy và Kohl's đã đẩy các chương trình khuyến mãi cho kỳ nghỉ Đông bắt đầu từ tháng 10/2020, sớm hơn nhiều so với mọi năm (kỳ nghỉ lễ cuối năm tại Mỹ bắt đầu gần dịp lễ Tạ ơn vào cuối tháng 11 hàng năm.

Giám đốc điều hành Kohl's, bà Michelle Gass cho biết trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, hãng sẽ tập trung vào các mặt hàng như trang phục mang lại sự thoải mái, đồ dùng gia đình và đồ chơi trẻ em. Trong khi đó, theo giám đốc điều hành Brian Cornell của Target, khác với những dịp trước đây, hãng sẽ tập trung vào hoạt động giao hàng trong ngày, đồng thời bổ sung hàng nghìn mặt hàng để sẵn sàng giao cho khách với nhiều loại quà tặng đi kèm

[Mỹ: Hãng bán lẻ Target ghi nhận doanh số tăng mạnh nhất trong 58 năm]

Bằng việc bắt đầu chương trình khuyến mãi sớm, các nhà bán lẻ có nguy cơ khiến người mua sắm "mệt mỏi" trong kỳ nghỉ lễ. Song giới phân tích và đầu tư lại cho rằng ý tưởng này có thể giúp thu hút người mua sắm trở lại. Theo dữ liệu từ công ty phân tích Springboard, số lượng người bước chân vào các trung tâm bán lẻ chỉ bằng 1/4 năm ngoái và chỉ tăng 5% kể từ đầu tháng Sáu.

Theo công ty nghiên cứu eMarketer, thương mại điện tử dự kiến sẽ chiếm mức kỷ lục 15% doanh số bán hàng trên cả nước Mỹ trong năm nay. Ngoài ra, việc mức trợ cấp thất nghiệp hàng tuần trị giá 600 USD hết hạn vào ngày 31/7, vốn đã bơm 18 tỷ USD mỗi tuần vào nền kinh tế, dự kiến sẽ “đánh động” tâm lý của người tiêu dùng và hoạt động chi tiêu trong thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục