Như Báo điện tử VietnamPlus đã thông tin, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, Instagram bị sập trong nhiều giờ, gây ảnh hưởng lớn đến người dùng.
Đặc biệt, việc các dịch vụ của Facebook gặp trục trặc đã gây thiệt hại không nhỏ đối với những người bán hàng online, cho dù con số là không dễ đo đếm được.
Về sự cố này, ông Văn Thành Long, chuyên gia quảng cáo digital của Adsota cho biết, hiện tại một số agency quảng cáo gặp sự cố khi truy cập vào dịch vụ và giao diện quảng cáo, bao gồm trình quản lý Quảng cáo và API (giao diện lập trình ứng dụng trong quảng cáo của Facebook). Các chiến dịch quảng cáo sẽ thiếu hiệu quả bởi người dùng gặp khó khăn khi truy cập Facebook.
“Ngoài ra, tương tác quảng cáo giảm mạnh do không thể gửi bình luận hoặc gửi tin nhắn đến Fanpage. Các quảng cáo trên Messenger cũng bị ảnh hưởng,” ông Long cho biết.
['Thượng đế' bức xúc vì Facebook và Instagram bị sập trong nhiều giờ]
Chuyên gia này cũng cho hay, đến thời điểm này chưa thống kê chính xác được thiệt hại, tuy nhiên nếu Facbook không khắc phục sự cố sau 24 giờ thì thiệt hại sẽ là rất lớn đối với nhãn hàng, agency quảng cáo và của chính mạng xã hội này.
Trả lời chính thức phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam dẫn lời người phát ngôn của mạng xã hội này và cho hay: "Chúng tôi đang tập trung vào việc giải quyết sự cố càng sớm càng tốt, nhưng có thể xác nhận rằng sự cố này không liên quan đến một cuộc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ)."/.