Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5), Tổ chức HealthBridge, Trung tâm quản trị và kiểm soát thuốc lá toàn cầu (GGTC) phát động cuộc thi truyền thông toàn cầu về phòng chống tác hại thuốc lá năm 2020.
Chủ đề của cuộc thi là sáng tác sản phẩm truyền thông có thiết kế trực quan sinh động (bao gồm các dạng ảnh, nhãn kỹ thuật số, áp phích, đồ họa thông tin và video ngắn mô tả cách thức ngành công nghiệp thuốc lá thực hiện các chiến lược quảng cáo, tiếp thị, thu hút giới trẻ để bán các sản phẩm thuốc lá gây bệnh tật và tử vong cho người sử dụng.
[Phó Thủ tướng khen Hải đội 1 vì thành tích phá án buôn lậu thuốc lá]
Cuộc thi được xây dựng theo chủ đề của Ngày thế giới không thuốc lá của Tổ chức Y tế Thế giới đó là “Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá.”
Ban tổ chức cuộc thi cho hay các bài dự thi cần chuyển tải thông điệp cho thanh thiếu niên các cách thức ngành công nghiệp thuốc lá sử dụng để thu hút giới trẻ và thúc đẩy các em tham gia vào phát hiện các chiến lược này.
Bài dự thi được giải sẽ được chia sẻ cho những người hoạt động trong lĩnh vực phòng, chống tác hại thuốc lá trên toàn thế giới để hỗ trợ công việc bảo vệ thanh thiếu niên.
Mỗi thí sinh tham gia có thể gửi tối đa 3 sản phẩm theo 3 loại hình như được liệt kê trên.
Các bài dự thi khuyến khích sử dụng Tiếng Anh (nếu sử dụng Tiếng Việt thì cần có bản dịch Tiếng Anh đính kèm).
Thí sinh nộp bài dự thi trên trang web: www.ggtc.world/exposetobacco.
Các bài dự thi phải là sản phẩm gốc và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc các bản quyền khác hoặc và không kèm theo logos và hình nền mờ.
Ban tổ chức có quyền loại bỏ các bài thi không đủ tiêu chuẩn do không tuân thủ các quy định của cuộc thi, hoặc không tuân thủ các điều khoản “Xung đột lợi ích” được nêu trong mẫu đăng ký tham gia.
Thời gian nộp bài dự thi: Từ ngày 1/5-20/5/2020.
Thời gian công bố kết quả giải thưởng cuộc thi: 31/5/2020.
Mỗi loại hình sản phẩm có 3 giải trong đó giải Nhất: 2000 USD, giải Nhì: 1.000 USD, giải Ba: 500 USD đối với loại hình sản phẩm là memes, gif, poster và digital sticker.
Đối với loại hình sản phẩm là Infographic và video ngắn có giải Nhất: 5.000 USD, giải Nhì: 2.000 USD, giải Ba: 1.000 USD./.