Nhằm tăng cường quảng bá Việt Nam qua lăng kính người trẻ, Trung tâm Báo chí và Hợp tác Quốc tế (thuộc Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông) đã hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo và Truyền thông Schannel giai đoạn từ 2024-2027.
Chương trình mở ra cơ hội đồng hành, cùng phát triển những định hướng mới trong lĩnh vực sản xuất nội dung số và truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá và lịch sử Việt Nam.
Các nội dung sẽ xuất hiện đồng thời trên web https://vietnam.vn và các kênh truyền thông mạng xã hội của các KOLs do Schannel Network Quản lý. Hai bên mong đợi việc hợp tác sẽ nâng cao hiệu quả trong việc lan tỏa rộng rãi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên không gian mạng, đến với đông đảo công chúng trong nước và cộng đồng quốc tế.
Giám đốc Schannel Network Nguyễn Lạc Huy cho biết Schannel Network là đơn vị truyền thông được tạo nên bởi người trẻ và dành cho người trẻ Việt Nam. Bởi vậy, anh mong muốn lan toả hình ảnh về một Việt Nam tích cực, hạnh phúc và đầy tự hào qua góc nhìn hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn gìn giữ được những giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc.
“Chương trình hợp tác này có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt với Schannel Network. Qua đó, Schannel hy vọng có thể dùng sức trẻ và tiếng nói của thế hệ trẻ lan tỏa, quảng bá thêm hình ảnh đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước,” anh Huy chia sẻ.
Được thành lập từ 2012, Schannel Network phát triển các hoạt động quảng cáo và truyền thông trên nhiều nền tảng. Hiện hệ thống đang quản lý hơn 150 bạn trẻ, 40 nhà sáng tạo nội dung và 60 kênh trực thuộc. Các nội dung Schannel làm thuộc các lĩnh vực công nghệ, ẩm thực, giải trí và đời sống.
Khuyến khích các KOL, TikToker, YouTuber… tham gia Giải Thông tin Đối ngoại
Giải thưởng Toàn quốc về Thông tin đối ngoại quan tâm đến đa dạng tác phẩm/sản phẩm, có tính sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền, quảng bá về đất nước, đưa Việt Nam ra thế giới và ngược lại.