Doanh số bán ôtô của Philippines lần đầu vượt 200.000 xe

Với việc bán được hơn 210.000 chiếc trong năm 2013, doanh số bán xe hơi của Philippines lần đầu tiên vượt mốc 200.000 xe.
Doanh số bán xe của cả nước là hơn 210.000 chiếc. (Nguồn: rappler.com)

Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Philippines (CAMPI) vừa thông báo tổng doanh số bán xe từ các thành viên của hiệp hội năm 2013 đạt gần 181.300 chiếc, tăng 16% so với năm 2012.

Tính cả doanh số bán hàng của các đơn vị không thuộc CAMPI thì tổng doanh số bán xe của cả nước là hơn 210.000 chiếc. Đây là lần đầu tiên doanh số xe hơi của Philippines vượt mốc 200.000 xe.

CAMPI cho biết doanh thu ngành công nghiệp cao chủ yếu do nhu cầu mạnh mẽ và hiệu quả kinh doanh tích cực trong phân khúc thị trường ôtô chở khách và xe thương mại.

Chỉ tính riêng trong tháng 12/2013, lượng xe chở khách tăng 12,9% đạt hơn 6.100 chiếc, trong khi xe thương mại tăng 11,2 % đạt gần 11.100 chiếc.

Cho cả năm 2013, doanh số bán xe chở khách đạt 61.083 chiếc và xe thương mại đạt 120,200 chiếc, tăng 26% và 11,1% tương ứng so với năm trước đó.

Theo CAMPI, sự tăng trưởng trong doanh số bán xe chở khách phần lớn được thúc đẩy bởi việc giới thiệu thành công một số mẫu xe mới và sự xâm nhập của các hãng ôtô mới trên thị trường.

Toyota Motors Philippines Corp tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp trong doanh số bán hàng với thị phần 41,5%, tiếp theo là Mitsubishi Motors Philippines với thị phần 23,8% và Honda Cars Philippines với 7,4%.

Dựa vào thành công trong năm 2013, ngành ôtô Philippines đặt mục tiêu bán 230.000 xe trong năm 2014.

CAMPI cho rằng doanh số bán hàng năm nay sẽ tăng do sự cải thiện tiếp tục trong nền kinh tế sẽ thúc đẩy đầu tư nhiều hơn, tăng thêm lòng tin của người tiêu dùng. Thêm vào đó sự ra đời của các mẫu xe mới và các gói khuyến mãi hấp dẫn sẽ thúc đẩy doanh số bán xe./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục