Fiat Chrysler đặt mục tiêu tham vọng cho phát triển ôtô điện

Hãng sản xuất ôtô Fiat Chrysler xác định mục tiêu xe điện sẽ chiếm ít nhất 60% doanh số của hãng vào cuối năm 2021.
Biểu tượng Tập đoàn sản xuất ô tô Fiat Chrysler. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng sản xuất ôtô Fiat Chrysler đang lên kế hoạch chuyển đổi nhanh chóng sang thị trường ôtô điện mà hãng mới tham gia và công bố mục tiêu vào ngày 2/12 trong đó xe điện chiếm ít nhất 60% doanh số của hãng vào cuối năm 2021.

Thông tin trên được đưa ra ba tuần sau khi Fiat Chrysler thông báo mua lại Engie Electric Power Systems, một công ty lưu trữ năng lượng và lưới điện vi mô, nhằm giúp phát triển xe điện cũng như các dịch vụ ít tác động đến môi trường khác.

Fiat Chrysler cũng đang trong quá trình sáp nhập với đối thủ Peugeot (Pháp) để sẽ tạo ra một doanh nghiệp mới có tên Stellantis sau khi các điều khoản sáp nhập được hoàn tất vào năm tới.

Dựa theo số liệu hiện có, Stellantis sẽ trở thành hãng sản xuất ôtô lớn thứ tư thế giới tính theo lượng xe sản xuất.

[Fiat Chrysler và PSA điều chỉnh một số điều khoản thương vụ sáp nhập]

Ngay cả sau khi sáp nhập, Fiat Chrysler và Peugeot vẫn sẽ tiếp tục bán ôtô dưới tên thương hiệu truyền thống riêng của mỗi bên.

Năm 2018, Fiat Chrysler tuyên bố sẽ chi ít nhất 9 tỷ euro (10,6 tỷ USD) cho việc phát triển các phương tiện giao thông chạy bằng điện vào năm 2022.

Năm 2019, người đứng đầu bộ phận phát triển mạng và di động điện tử của Fiat Chrysler, Roberto Di Stefano cho hay hãng đang có kế hoạch sử dụng một loạt mẫu xe điện và xe lai (hybrid), để có được chỗ đứng trên thị trường xe điện Trung Quốc.

Ông Di Stefano cho rằng thị trường thực sự cho ôtô điện sẽ là Trung Quốc và tiếp đó đến phần còn lại của thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục