Fitbit vừa cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) rẻ nhất của hãng này trong động thái nhằm ảo vệ vị trí là hãng bán đồng hồ thông minh lớn thứ hai sau Apple.
Fitbit cho biết mẫu đồng hồ thông minh Versa Lite mới ra mắt sẽ có giá 160 USD, rẻ hơn 40 USD so với phiên bản đầy đủ có giá 200 USD. Mặc dù vẫn theo dõi tập luyện và nhịp tim, phiên bản "Lite" sẽ thiếu một số tính năng như khả năng lưu trữ nhạc trực tiếp trên đồng hồ.
Theo công ty dữ liệu Strateg Analytics, năm 2018, Fitbit đã bán được 5,5 triệu chiếc đồng hồ thông minh, đứng sau Apple, với 22,5 triệu chiếc, và đứng trước Samsung - với 5,3 triệu chiếc.
[Apple Watch, AirPods thoát đợt đánh thuế mới của Mỹ vào Trung Quốc]
Thật vậy, sự cạnh tranh để chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường đã nóng lên khi Apple và Samsung đã bổ sung các tính năng để theo dõi sức khỏe, trọng tâm cốt lõi của Fitbit. Apple Watch bao gồm một tính năng điện tâm đồ vào năm ngoái và Samsung năm nay đã thêm một cảm biến huyết áp vào Galaxy Active Watch.
Fitbit đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư rằng họ có thể bám vào người dùng và bán cho họ các thiết bị trong tương lai nếu đưa họ lên nền tảng theo dõi của mình, có thể lưu trữ và chia sẻ dữ liệu về sức khỏe và hoạt động. Giám đốc điều hành James Park cho biết tại một sự kiện báo chí trước khi phát hành Versa Lite rằng công ty có gần 28 triệu người dùng hoạt động.
Tháng trước, Fitbit dự báo doanh thu quý đầu tiên từ 250 triệu đến 268 triệu USD. Theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv, con số này thấp hơn so với kỳ vọng doanh số trung bình của các nhà phân tích là 272,3 triệu USD./.