Hà Nội: Khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Khi mua sắm tại lễ hội, khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế sẽ được nhận những sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn.
Các mẫu áo dài của các làng nghề được trình diễn tại lễ hội. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Tối 18/10, tại Khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiết mới cho phù hợp.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 được tổ chức đạt các yêu cầu: đảm bảo chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách quốc tế, nhà nhập khẩu và người dân tham quan, mua sắm.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang còn là hoạt động thiết thực đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội; giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng lại mua sắm được các sản phẩm thời trang của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội.

Để lễ hội được lan tỏa đến với công chúng, người tiêu dùng, Ban tổ chức còn tuyên truyền đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm quảng bá sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu.

Đặc biệt, Ban tổ chức còn tạo dựng chuỗi các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế ngay tại sự kiện; khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại lễ hội, ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Tơ lụa làng nghề Mỹ Đức tại lễ hội. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Lễ hội năm nay với quy mô 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng; khu trưng bày sản phẩm thời trang tiểu biểu kết hợp là khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề cùng 4 khu tiểu cảnh các mô hình: Hoàng Thành Thăng Long, Cầu Thê Húc, Chùa Một Cột, Cột Cờ Hà Nội tiếp tục sẽ mang đến một không gian thời trang vừa cổ kính vừa hiện đại.

Khi mua sắm tại lễ hội, khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế sẽ được nhận những sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Ban tổ chức cũng đề nghị các doanh nghiệp, làng nghề, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 diễn ra từ ngày 18/10/2024 đến 22/10/2024./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục