Một chủ đề nóng đang gây xôn xao trong thời gian gần đây về nhãn hiệu thời trang Witchery của Australia.
Hãng đã đổi thương hiệu, nhưng đó không phải là vấn đề đang được tranh luận, mà là việc hãng này đã loại bỏ size 20 siêu ngoại cỡ ra khỏi danh mục sản phẩm của mình.
Một phụ nữ chia sẻ trên truyền thông rằng cô mới chỉ phát hiện ra Witchery có size 20. Khi biết được điều đó, cô đã lập tức chạy ngay đến cửa hàng gần nhất để thử một chiếc áo khoác.
Bởi hầu hết các thương hiệu thời trang tương đương với Witchery thường không sản xuất quần áo kích cỡ lớn, nên khi nhận thấy Witchery có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, cô đã rất phấn khích và đã trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu này, với rất nhiều sản phẩm được cô đánh giá là vừa vặn và chất lượng.
Tuy nhiên, vào một ngày, cô lên mạng tìm kiếm và sửng sốt nhận ra Witchery không những đổi thương hiệu mà còn xóa bỏ kích thước 20 ra khỏi danh sách các lựa chọn.
Và trong khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng mong muốn tìm được quần áo với kích thước ngoại cỡ, thì Witchery đã thực sự đưa ra một lựa chọn “táo bạo” là rút khỏi thị trường này.
Thương hiệu này đã đưa ra một thông báo nói rằng “Nếu trước đây bạn mặc size 20 của Witchery, thì giờ đây chúng tôi hoan nghênh bạn thử size 18,” đồng thời cho biết kích cỡ của trang phục đã được điều chỉnh để trở nên rộng rãi hơn.
Tuy nhiên, theo khách hàng nói trên, dường như những người viết dòng thông báo này không hiểu rõ được sự khác biệt giữa các kích cỡ quần áo. Đối với khách hàng, việc đưa ra giải pháp "hãy thử size 18" là xúc phạm đến những khách hàng trung thành của họ, vì việc mặc quần áo vừa vặn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kiểu cắt, vải, kiểu dáng.
Và theo người phụ nữ này, nếu như việc cắt giảm size 20 là do size này bán không chạy, thì vấn đề thuộc về cách thức nhãn hàng này tiếp cận tới người dùng.
Cô cho rằng, bản thân mình là một người làm trong ngành thời trang, nhưng lại mất khá nhiều thời gian để phát hiện ra rằng Witchery có quần áo kích thước lớn, thì làm sao những người tiêu dùng làm việc trong các lĩnh vực khác có thể biết tới được phân khúc này.
Trước những phản ứng dữ dội của khách hàng, một phát ngôn viên của Witchery cho biết quyết định này được đưa ra sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng.
“Chúng tôi đã bắt tay vào một dự án nhằm cải thiện độ chính xác và tính nhất quán của các kích cỡ và độ vừa vặn trên toàn bộ bộ sưu tập của mình. Và hướng thiết kế mới là các kích cỡ từ 10 trở lên sẽ có độ vừa vặn thoải mái hơn, và kích cỡ 18 mới sẽ vừa khít với kích cỡ 20 trước đó.”
Việc đổi thương hiệu Witchery đã được công bố sau khi thương hiệu này xóa lịch sử của mình trên Instagram và TikTok. Trước đó, Witchery sau đó bắt đầu đăng tải hình ảnh về dòng sản phẩm mới của mình, bao gồm váy xòe, áo khoác vest và trang phục denim đôi.
Witchery là một thương hiệu thuộc Country Road Group, do Woolworths Holdings Limited tại Nam Phi sở hữu.
Thương hiệu này có hơn 150 địa điểm bán lẻ trên toàn cầu, bao gồm các cửa hàng chính hãng và các cửa hàng bách hóa./.