Chỉ vài ngày sau sự cố một hành khách Trung Quốc hất nước sôi vào người tiếp viên trên chuyến bay của hãng hàng không Thai AirAsia, một vụ xô xát tương tự lại xảy ra, theo CCTVNews.
Sự việc bắt đầu khi hai hành khách nữ trên chuyến bay CA433 bay từ Trùng Khánh tới Hong Kong hôm thứ Tư phàn nàn rằng em bé ngồi phía sau họ đang làm ồn quá mức.
Gia đình em bé phản bác lại và cho rằng hai nữ hành khách đã ngả ghế về phía sau quá nhiều khiến em bé khó chịu vì chật chội.
Cuộc cãi vã giữa hai bên dần trở thành đánh lộn, đến nỗi phi hành đoàn đã có ý định cho máy bay quay đầu về lại nơi khởi hành. Tuy nhiên, rất may là chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Hong Kong, nơi cảnh sát đang chờ sẵn và sẵn sàng tiến hành điều tra.
Sự việc này lại một lần nữa khiến mạng xã hội ở Trung Quốc nổi sóng. Trên trang mạng Sina Weibo, nhiều người đã bày tỏ những bình luận khác nhau về sự việc.
Tài khoản @beijingbianjian viết: "Những người không dỗ được con đấu với những người không biết thông cảm."
Tài khoản @letianxiaoxiongbinggan thì cho rằng: "Những phụ huynh không thể ngăn con mình khóc nhè hay gào thét ở nơi công cộng thì đừng cho lũ trẻ ra ngoài nữa... Muốn sống có đạo đức thì trước hết phải biết kiểm soát những gì mình đang làm."
Tài khoản @zuojiajianyishengwangli thì đề xuất một biện pháp tránh những sự cố tương tự tiếp tục xảy ra: "Tôi nghiêm túc đề nghị thành lập một danh sách đen có tên các hành khách này. Theo đó, những người không tuân thủ quy định nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến người khác sẽ nhận được hình phạt phù hợp."/.