Ngày 24/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1,2 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đã niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán SSB, giá tham chiếu 16.800 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hóa hơn 20.306 tỷ đồng.
Việc niêm yết trên HOSE là sự kiện quan trọng nằm trong lộ trình phát triển của SeABank, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của ngân hàng trên thị trường.
Kết thúc phiên giao dịch ATO, cổ phiếu SSB đã tăng trần gần 20% lên mức 20.150 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa của SeABank đạt hơn 24.356 tỷ đồng tương đương hơn 1,05 tỷ USD.
SeABank là ngân hàng thứ 3 niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm 2021.
[SeABank đạt lợi nhuận hợp nhất trước thuế gần 1.729 tỷ đồng]
Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị SeABank cho biết: “Việc cổ phiếu SeABank niêm yết và giao dịch trên HOSE là sự kiện quan trọng nằm trong lộ trình phát triển ngân hàng, ghi nhận dấu ấn mới trong hoạt động của SeABank, khẳng định nội lực và củng cố vị thế thương hiệu trên thị trường, thể hiện tính minh bạch, thanh khoản của cổ phiếu và mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông. Khi SeABank chính thức trở thành doanh nghiệp niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE sẽ góp phần đa dạng hóa thị trường và giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thêm một mã cổ phiếu đầu tư hấp dẫn.”
Năm 2021, SeABank dự kiến tổng tài sản tăng 10%, thu nhập lãi thuần tăng 15%, thu nhập ngoài lãi sẽ đạt mức tăng 50% và lợi nhuận trước thuế tăng 39,6% so với năm 2020.
Lợi nhuận của ngân hàng sẽ tiếp tục đến từ hoạt động kinh doanh, cho vay, hoạt động thu phí dịch vụ và các khoản thu ngoài lãi từ các hoạt động chủ yếu như hoạt động bảo hiểm, thu phí từ dịch vụ gia tăng từ tài khoản khách hàng, từ kênh giao dịch điện tử, dịch vụ thẻ; thu hút dòng tiền huy động không kỳ hạn để giảm chi phí vốn và tối ưu hóa/tiết kiệm chi phí hoạt động của hệ thống. Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục triển khai chiến lược hội tụ số, đầu tư mạnh mẽ cho cộng nghệ để mang lại hiệu quả hoạt động và giao dịch, gia tăng trải nghiệm khách hàng./.