Huyndai nhắm tới thị trường xe sang với các mẫu xe điện bắt mắt

Huyndai thông báo vào cuối tuần này rằng công ty sẽ bắt đầu sản xuất xe điện dưới thương hiệu N chất lượng cao - để cạnh tranh với xe của các đối thủ từ Mercedes-Benz và BMW.
Hình ảnh chiếc N Vision 74 trên web chính thức của Hyundai

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết Ioniq 5 N, phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe SUV điện cùng tên, sẽ ra mắt vào năm 2023. Công ty đã trình làng hai mẫu xe hiệu suất cao (phiên bản thử nghiệm) vào ngày 14/7 là RN22e và N Vision 74 để thử nghiệm công nghệ cho các mẫu xe điện tương lai.

Tuy nhiên chưa rõ cả hai mẫu xe vừa được giới thiệu có được đưa vào sản xuất hàng loạt hay không.

Tuần này, Hyundai cũng đã chia sẻ thông tin chi tiết về một mẫu xe sedan chạy điện mang tên Ioniq 6 sắp ra mắt, được thiết kế để tranh giành thị phần với chiếc Tesla Model 3.

Ioniq 6 được quảng bá có khả năng chạy trên quãng đường dài 610 km khi sạc đầy pin - kết quả thu được dựa trên đánh giá WLTP( là một tiêu chuẩn toàn cầu của châu Âu, dùng để xác định mức độ gây ô nhiễm, lượng khí thải CO₂, mức tiêu thụ nhiên liệu của ô tô truyền thống, ô tô lai xăng điện, cũng như phạm vi hoạt động của các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện).

Mẫu RN22e sử dụng thiết kế thân của Ioniq 6 và Nền tảng modul điện toàn cầu (E-GMP) cho phép xe mở rộng phạm vi hoạt động. Trong khi đó, chiếc N Vision 74 lại lấy cảm hứng từ cả mẫu Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo và Hyundai Pony Coupe 1974. Chiếc xe này sử dụng động cơ dùng pin nhiên liệu hydro hiệu năng cao.

Hai mẫu xe thử nghiệm mới được Hyundai công bố đều mang màu sắc của tương lai

Cả hai xe đều được thiết kế để thể hiện rõ tầm nhìn của Hyundai trong tương lai, khi công ty đang cố gắng phát triển từ vị trí một nhà sản xuất ô tô bình dân “thân thiện với túi tiền” thành một nhà sản xuất xe điện hạng sang hàng đầu toàn cầu.

Thương hiệu N được Hyundai thành lập vào năm 2016 để tạo ra danh tiếng cho công ty trong lĩnh vực sản xuất xe hiệu suất cao. Chữ cái N được đặt theo đường đua nổi tiếng Nürburgring (Đức), nơi Trung tâm Kỹ thuật của Hyundai đang thử nghiệm các mẫu xe N.

Việc một thương hiệu phổ thông quyết định đối đầu với những "ông lớn" chuyên sản xuất xe sang hoặc hiệu năng cao như BMW M, Mercedes AMG, Audi RS và Cadillac V-series cho thấy một chiến lược khá lạ lẫm. Tuy nhiên Hyundai vẫn đang thể hiện rõ khát vọng vươn lên tầm cao mới và cạnh tranh trong phân khúc xe sang./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục