Hãng sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc, Hyundai Motor Co., ngày 2/6 cho biết trong tháng Năm doanh số bán hàng của hãng đã giảm 0,5% so với cùng kỳ năm trước, khi tình trạng thiếu chip toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và bán xe.
Trong tháng Năm, Hyundai Motor đã bán được tổng cộng 324.039 xe, giảm nhẹ so với mức 325.542 xe cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh số bán hàng nội địa tăng 2,1% lên 63.373 xe, trong khi doanh số bán hàng ở nước ngoài giảm 1,1% xuống 260.666 xe.
Từ tháng 1-5/2022, doanh số bán xe của Huyndai đã giảm 8,2% xuống 1.536.865 xe so với mức 1.674.554 xe trong cùng kỳ năm ngoái.
Hyundai đặt mục tiêu nâng doanh số bán lên 4,32 triệu xe trong năm nay, cao hơn mức 3,89 triệu xe được bán ra năm ngoái.
[Hyundai Motor America sẽ thu hồi 281.000 xe bị lỗi ở Bắc Mỹ]
Tháng trước, Hyundai cho biết sẽ đầu tư 63.000 tỷ won (49,8 tỷ USD) vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trong nước đến năm 2025 để trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển trong tương lai.
Trước đó vài ngày, Chủ tịch Euisun Chung của Hyundai công bố khoản đầu tư tổng cộng 10,54 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng ở bang Georgia của Mỹ và phát triển công nghệ người máy (robot) tự lái xe tại nước này.
Hyundai dự báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung phụ tùng do việc đóng cửa tại Thượng Hải và chi phí nguyên liệu thô cao do căng thẳng Nga-Ukraine gây ra sẽ vẫn là yếu tố ảnh hưởng lớn đối với các nhà sản xuất ôtô trong quý 2/2022./.