Phó chủ tịch cấp cao hãng Adidas, John McNamara, cho biết Indonesia, quốc gia đông dân thứ tư thế giới, đồng thời là một cơ sở sản xuất và thị trường trọng điểm của hãng, sau Trung Quốc và Việt Nam.
Theo ông John McNamara, hàng năm Adidas xuất xưởng khoảng 650 triệu sản phẩm, trong đó có trên 100 triệu sản phẩm đuợc sản xuất tại Indonesia.
Còn theo Bộ Thương mại Indonesia, trong tổng số 257 triệu đôi giày mang nhãn hiệu Adidas được tung ra thị trường toàn cầu năm 2013 có 24% đuợc sản xuất tại đất nước vạn đảo.
Cũng trong năm 2013, các nhà cung cấp Indonesia chiếm tới 11% và 20% trong tổng doanh số bán 341 triệu bộ trang phục và 54 triệu đồ phụ kiện của Adidas.
Các số liệu nói trên cho thấy vị trí và vai trò quan trong của Indonesia trong chuỗi cung ứng của tập đoàn Adidas.
Quan chức cấp cao Bộ Thương mại Indonesia, Arlinda cho biết Adidas đã đầu tư tổng cộng 124,6 tỷ rupiah (10,2 triệu USD) vào quốc gia lớn nhất Đông Nam Á này và các công ty của Adidas đang sản xuất các sản phẩm tại quốc đảo thông qua quan hệ đối tác với các nhà sản xuất Indonesia, trong đó có các công ty hàng đầu Indonesia trong lĩnh vực này như PT Panarub Industry và PT Tuntex Garmen.
Ông John McNamara cho biết thêm rằng Adidas đã đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm sản xuất tại Indonesia từ 104 triệu đơn vị ước đạt năm 2014 lên 158 triệu đơn vị vào năm 2020, bao gồm 80 triệu đôi giày, 62 triệu bộ trang phục và 16 triệu đồ phụ kiện.
Và để đạt được điều này tập đoàn dự định sẽ đầu tư 80 triệu USD xây dựng thêm hai nhà máy mới đặt tại Brebes, tình Trung Java và Majalengka, tỉnh Tây Java.
Adidas chính thức có mặt hoạt động tại Indonesia năm 2006 khi thành lập một liên doanh sản xuất với tập đoàn bán lẻ PT Mitra Adi Perkasa (MAP) của Indonesia.
Doanh thu ròng của các công ty liên doanh của Adidas tại Indonesia đã tăng mạnh trong 5 năm qua, từ 16% năm 2009 lên 31% năm 2013 và ông John McNamara nói rằng tập đoàn hy vọng sẽ nâng con số này lên 52% vào năm 2020./.