Shein ra mắt thẻ tín dụng mang thương hiệu riêng đầu tiên trên thế giới

Tập đoàn bán lẻ thời trang trực tuyến Shein của Trung Quốc vừa ra mắt thẻ tín dụng mang thương hiệu riêng đầu tiên thế giới thông qua việc hợp tác với công ty công nghệ tài chính Stori của Mexico.

Nhãn hiệu trên túi tại trụ sở của Shein Group Ltd. ở Singapore, vào ngày 19/6/2023. (Ảnh: Bloomberg/Getty Images)
Nhãn hiệu trên túi tại trụ sở của Shein Group Ltd. ở Singapore, vào ngày 19/6/2023. (Ảnh: Bloomberg/Getty Images)

Tập đoàn bán lẻ thời trang trực tuyến Shein của Trung Quốc vừa ra mắt thẻ tín dụng mang thương hiệu riêng đầu tiên thế giới thông qua việc hợp tác với công ty công nghệ tài chính (fintech) Stori của Mexico, qua đó mở ra cơ hội cho 2 doanh nghiệp tăng cường mở rộng thị trường tại nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực Mỹ Latinh.

Phóng viên TTXVN dẫn thông cáo chung hôm 23/10 của Shein và Stori cho biết sản phẩm thẻ tín dụng sẽ giúp người dân Mexico có thêm cơ hội tiếp cận lĩnh vực tín dụng mua sắm, cũng như thu hút người tiêu dùng tại quốc gia 130 triệu dân đến với nền tảng bán hàng trực tuyến của nhà bán lẻ thời trang nhanh và giá rẻ này.

Tương tự như nhiều nền tảng bán hàng trực tuyến xuyên biên giới khác, thẻ tín dụng do Shein và Stori phát triển áp dụng cung cấp điểm thưởng để sử dụng tại cửa hàng trực tuyến của nhà bán lẻ này cho mỗi lần mua sắm, trong khi các giao dịch mua quần áo tiếp theo sẽ nhận được gấp đôi số điểm thưởng.

Có trụ sở chính tại Quảng Châu, Shein ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Mỹ Latinh trong những năm gần đây và đang cân nhắc xây dựng nhà máy sản xuất quần áo tại Mexico cũng như tăng cường mạng lưới phân phối tại thị trường trọng điểm Brazil.

Khu vực 650 triệu dân này cũng đang chứng kiến sự bùng nổ của các doanh nghiệp nhỏ chuyên mua quần áo số lượng lớn từ Shein để bán lại tại các cửa hàng truyền thống.

Được định giá tới 66 tỷ USD trong một sự kiện gọi vốn hồi năm 2023, Shein làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang nhanh thế giới nhờ mô hình kinh doanh chi phí thấp cùng tốc độ phát triển nhanh chóng.

Trong khi đó, theo Hiệp hội Bán hàng Trực tuyến Mexico (AMVO), thị trường thương mại điện tử quốc gia Mỹ Latinh này ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong năm 2023 với doanh thu 38.5 tỷ USD, trong đó mua sắm quần áo chiếm hơn 40% tổng số giao dịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.