Apple đã có một kết quả kinh doanh điện thoại thông minh ấn tượng ở Trung Quốc vào tháng trước, khi thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới bước vào mùa mua sắm cho kỳ nghỉ lễ.
Theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu tổng thể của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), một cơ quan cố vấn của chính phủ, doanh số của nhà sản xuất iPhone tại Trung Quốc đã tăng trưởng 18,7% mỗi năm trong tháng 12 lên khoảng 3,2 triệu chiếc.
Sự tăng trưởng này đánh dấu một sự tăng tốc so với các tháng trước đó, sau khi Apple phát hành phiên bản iPhone 11 vào tháng 9.
Sự cải thiện doanh số iPhone tháng 12 tại Trung Quốc mặc dù thiếu hỗ trợ 5G được cho là dấu hiệu rất tích cực đối với Apple và các nhà cung cấp của hãng này.
Apple đã có những bước tiến lớn trong việc tăng tuổi thọ pin trong các thiết bị iPhone 11 và 11 Pro của mình, đồng thời hạ giá khởi điểm xuống 50 USD.
Sau nhiều năm trì trệ trong phát triển camera cho iPhone, Apple cũng đã đại tu chất lượng hình ảnh iPhone vào năm 2019, bắt kịp các hãng tiên phong dẫn đầu là Google và Huawei Technologies. Cách tiếp cận này đã thu hút một sự đón nhận tích cực từ các nhà phê bình.
Dữ liệu mới nhất khẳng định kỳ vọng rằng iPhone 11 đang bán mạnh hơn so với mẫu máy tiền nhiệm, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, chỉ đứng sau Mỹ về tầm quan trọng.
Các lô hàng tăng vọt trong tháng 12 đưa ra lý do cho sự lạc quan xung quanh doanh số điện thoại thông minh của Apple trong dịp Tết Nguyên đán, rơi vào cuối tháng 1./.