Buổi họp báo này được tổ chức chỉ hai ngày sau khi Hiệp hội Truyền hình trả tiền (VNPayTV) ký công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin Truyền thông thúc giục các đơn vị quản lý sớm có phán quyết về vụ tranh cãi liên quan đến bản quyền giải đấu rất được dư luận Việt Nam quan tâm này.
Từ những mùa trước, K+ đã sở hữu độc quyền hai gói phát sóng hấp dẫn nhất của giải Ngoại hạng Anh gồm các trận đấu ngày Chủ Nhật (Super Sunday) và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu của các vòng giữa tuần trên lãnh thổ Việt Nam.
Còn trong ba mùa tới, K+ còn "thâu tóm" chặt hơn giải Ngoại hạng Anh khi độc quyền phát sóng thêm các trận đấu sớm ngày thứ Bảy (vào lúc 18 giờ 45 và 19 giờ 45 giờ Việt Nam tùy theo giờ mùa Đông và mùa Hè ở Anh). Trong trường hợp không có trận đấu sớm, K+ có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu bất kỳ diễn ra vào ngày thứ Bảy.
[Cuộc chiến bản quyền giải Ngoại hạng Anh lại nóng]
Theo ông Nguyễn Mạnh Dũng, phụ trách nội dung thể thao của K+, tổng số trận đấu của giải Ngoại hạng Anh là 380 trận. Trong đó, có 33 trận đấu sớm ngày thứ 7 và tỷ lệ có đội bóng lớn tham gia trận đấu sớm là rất cao.
Trả lời câu hỏi về việc phản ứng của một số đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, phía K+ cho rằng họ không mua độc quyền những giải đấu mang tính quảng bá như World Cup, Euro… Tuy nhiên, giải bóng đá ở cấp câu lạc bộ thường có tính thương mại và là cơ hội để kinh doanh.
Phía K+ cũng cho biết họ đang chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh cho một số đối tác như Viettel, FPT trên nguyên tắc đối tác phải kiểm soát được thuê bao của mình.
[K+ "chiếm" EPL, dù Canal+ không bỏ thầu cao nhất]
Về câu chuyện “tăng trưởng âm” kể từ khi có mặt ở Việt Nam, ông Jacques Aymar de Roquefeuil, Phó Tổng giám đốc VSTV cho biết việc này nằm trong dự kiến. Bởi lẽ theo lộ trình, một doanh nghiệp truyền hình trả tiền ban đầu sẽ phải đầu tư rất tốn kém từ công nghệ, nhân lực, bản quyền truyền hình…
Lãnh đạo của VSTV cũng nói việc mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh nằm trong chiến lược của K+ nhằm thu hút thuê bao. Từ chối đưa ra tổng số thuê bao, song phía K+ cho biết trong một năm qua đã thu hút thêm 150.000 khách hàng sử dụng.
Trước thông tin về việc phải có 1 triệu thuê bao thì K+ mới hòa vốn, ông Roquefeuil khẳng định số thuê bao để K+ có lãi thấp hơn nhiều so với sự hoài nghi nói trên. Các kênh của K+ tuy không có quảng cáo song đơn vị này có nguồn thu từ các nhà tài trợ./.
K+ có kênh dành riêng cho phái mạnh Cũng trong buổi họp báo sáng 25/7, K+ tuyên bố ra mắt kênh K+PM dành riêng cho khán giả nam giới. Ông Đào Ngọc Dũng, phụ trách nội dung của K+PM cho biết, kênh này sẽ được lên sóng vào 1/8 với nhiều nội dung về chương trình văn hóa, đời sống, xã hội, khoa học, thời trang, thể thao, phim truyện… đặc sắc. Kênh truyền hình này được ra đời với tiêu chí là kênh giải trí tổng hợp, với nội dung là các chương trình hành động, ly kỳ dành cho phái mạnh. Lấy ví dụ, phim truyện được chiếu trên K+PM là những phim hành động "bom tấn", thể thao mạo hiểm… |