Không có đám đông đợi mua iPhone 11 tại các cửa hàng ở Trung Quốc

Chỉ có vài chục người đứng trước nhiều cửa hàng của Apple ở Thượng Hải và Bắc Kinh, trái ngược hoàn toàn so với những năm trước, khi số lượng người chờ đợi lên tới hàng trăm.
Mọi người xếp hàng bên ngoài một cửa hàng Apple khi iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới được bán, tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 20/ 9. (Nguồn: Reuters)

Loạt sản phẩm iPhone 11 mới nhất của Apple đã có mặt tại các cửa hàng tại Trung Quốc vào thứ Sáu 20/9 và chỉ có vài người hâm mộ xếp hàng mua. Điều này khác hẳn hình ảnh hàng trăm người cắm trại trước vài ngày trong một số lần phát hành iPhone trước.

Hiệu suất bán hàng của dòng sản phẩm mới nhất do hãng công nghệ khổng lồ Mỹ tung ra đang được theo dõi chặt chẽ. Năm nay chỉ có vài chục người đứng trước nhiều cửa hàng của Apple ở Thượng Hải và Bắc Kinh, trái ngược hoàn toàn so với những năm trước, khi số lượng người chờ đợi lên tới hàng trăm.

Tuy nhiên, cần lưu ý, thị trường Trung Quốc khá đặc thù khi đa phần người dùng đã đặt mua iPhone 11 qua mạng. Hoạt động đặt trước iPhone 11, có giá từ 699 đến 1.099 USD, đã bắt đầu vào tuần trước.

Các nhà bán lẻ trực tuyến cho biết họ đã có một khởi đầu khá tốt. Trang web thương mại điện tử Trung Quốc JD.com thông báo đơn đặt hàng một ngày trước khi mở bán iPhone 11 đã tăng 480% so với doanh số tương đương của iPhone XR năm ngoái.

[Không Google, Mate 30 vẫn là câu trả lời của Huawei với iPhone 11]

iPhone 11 phát hành tại Trung Quốc chỉ một ngày sau khi nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei ra mắt các mẫu điện thoại thông minh mới Mate 30, được hãng quảng bá là nhỏ gọn hơn, camera nhạy hơn và màn hình cong bao quanh sống động hơn so với iPhone.

Huawei đã được sự hỗ trợ mạnh từ người tiêu dùng Trung Quốc sau khi thương hiệu này bị cuốn vào cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Hãng công nghệ Trung Quốc đã lấy đi khá nhiều thị phần Apple tại Trung Quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục