Liên quan đến máy bay QZ8510 của AirAsia mất tích khi đang trên hành trình từ Indonesia đến Singapore, nhà chức trách Singapore hiện đã thiết lập một trung tâm điều phối cứu nạn tại sân bay quốc tế Changi và đề nghị hỗ trợ nhà chức trách Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Singapore cho biết đã thiết lập một trung tâm điều phối cứu nạn tại khu vực Nhà ga số 2 của sân bay quốc tế Changi cũng như đề nghị giúp đỡ nhà chức trách Indonesia.
Bộ Quốc phòng Singapore cho biết 2 máy bay C-130 và tàu của Lực lượng vũ trang Singapore đã trong tình trạng trực chuyến và sẵn sàng xuất phát để hỗ trợ Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích.
Theo tin mới nhất, phía Indonesia đã chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Singapore, và một máy bay C-130 của Singapore đã được triển khai,
Hành khách trên các chuyến bay khác đến sân bay Changi từ Surabaya, nơi máy bay QZ8510 xuất phát, cho các phóng viên biết không hề có điều gì bất thường về điều kiện thời tiết ở thời điểm máy bay AirAsia mất tích, ngoại trừ một chút mây.
Quan chức Đại sứ quán Indonesia tại Singapore cũng đã đến Trung tâm điều phối cứu nạn vừa được thiết lập tại khu vực Nhà ga số 2 của sân bay Changi, nơi bạn bè và thân nhân của nhiều hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8510 tập trung để ngóng đợi thông tin.
Theo thông báo của AirAsia, máy bay mất tích Airbus A320-200 đã được bảo dưỡng định kỳ lần cuối vào ngày 16/11. Cơ trưởng đã có tổng cộng 6.100 giờ bay.
Cũng theo AirAsia, trong lần liên lạc cuối cùng với trạm kiểm soát, phi công đã yêu cầu thay đổi độ cao so với kế hoạch bay do điều kiện thời tiết xấu.
Tổng cộng có 165 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8510 gồm 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Pháp, 3 người Hàn Quốc và 156 người Indonesia.
Trước đó, máy bay của AirAsia dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Changi vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 28/12 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, máy bay đã mất liên lạc khi đang ở khu vực Tây Kalimantan của Indonesia./.