Mỹ: Gần 1 tỷ USD chi cho quảng cáo chính trị trong năm 2019

Số liệu của công ty Advertising Analytics cho biết 351 triệu USD trong tổng số tiền 998,4 triệu USD quảng cáo chính trị được chi cho cuộc bầu cử sơ bộ.
Tỷ phú Michael Bloomberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tỷ phú Michael Bloomberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, công ty Advertising Analytics ngày 27/12 cho biết gần 1 tỷ USD được chi cho quảng cáo chính trị ở Mỹ trong năm 2019.

Số liệu của công ty trên cho biết 351 triệu USD trong tổng số tiền 998,4 triệu USD quảng cáo chính trị được chi cho cuộc bầu cử sơ bộ.

Trong số các ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ, cựu Thị trưởng New York, tỷ phú Michael Bloomberg chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất, khoảng 124 triệu USD, kể từ khi ông tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng tháng trước.

[Bầu cử Mỹ 2020: Tỷ phú Bloomberg chi ''khủng'' cho quảng cáo]

Ứng cử viên đảng Dân chủ, doanh nhân Tom Steyer, đứng vị trí thứ hai với số tiền chi cho quảng cáo là 83 triệu USD.

Trong năm 2019, thủ đô Washington là thị trường đứng đầu với số tiền chi cho quảng cáo là 485 triệu USD.

Công ty Advertising Analytics dự báo với số lượng các ứng cử viên tranh cử tổng thống 2020 hiện nay của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, tổng số tiền chi cho quảng cáo chính trị trong năm 2020 sẽ là 6 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm Ukraine

Chuyến thăm của ông Austin diễn ra vào thời điểm Ukraine kêu gọi các đồng minh phương Tây dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí tầm xa và xem xét đẩy nhanh quá trình Ukraine gia nhập NATO.