Từ ngày 16/6, 13 doanh nghiệp Nhật Bản đã tham gia trưng bày, chủ yếu là các sản phẩm dân sự tại hội chợ quốc phòng Eurosatory, diễn ra tại thủ đô Paris, Pháp. Đây là lần đầu tiên các công ty Nhật Bản tham dự một cuộc triển lãm quốc phòng quy mô quốc tế.
Việc các công ty Nhật Bản tham dự hội chợ quốc phòng được cho là sẽ thúc đẩy xuất khẩu thiết bị quốc phòng của nước này sau khi chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe chính thức nới lỏng các quy định hạn chế xuất khẩu vũ khí hồi tháng Tư vừa qua.
Các mẫu triển lãm tại gian hàng Nhật Bản ở khu vực dân sự của hội chợ bao gồm một phương tiện bắc cầu quân sự, một hệ thống radar quan sát thời tiết, một ống kính nhìn ban đêm, thiết bị hồi sức cấp cứu và một máy dò mìn xách tay.
Gian trưng bày của Nhật Bản cũng trưng bày một máy bay không người lái mục tiêu dùng cho cuộc chiến không đối không.
Nhà tài trợ của hội chợ Eurosatory kêu gọi các công ty Nhật Bản tham gia hội chợ với tầm nhìn về lợi ích trong các công nghệ giải cứu và tái thiết sau thảm họa kép động đất và sóng thần ở Đông Bắc Nhật Bản hồi tháng 3/2011.
Hội chợ Eurosatory, diễn ra hai năm một lần, chuyên về vũ khí trước khi bắt đầu mở rộng sang cả các sản phẩm dân sự từ hơn một thập kỷ trước./.