Công ty sản xuất máy ảnh Nhật Bản, Nikon đã sẵn sàng nhảy vào cơn sốt “selfie” với sản phẩm mới nhất của họ, Coolpix S6900.
Được trang bị một cảm biến tốt cùng với màn hình cảm ứng có thể xoay được và một bộ lọc ảnh giống như Instagram là những yếu tố tiêu chuẩn cho một chiếc camera “selfie.”
Ngoài ra với lợi thế của mình, Nikon còn đưa vào sản phẩm này nhiều hơn thế, cảm biến CMOS 16 megapixel kết hợp với ống kính zoom 12x với góc mở rộng (25-300mm) có thể đưa vào khung hình một nhóm lớn bạn bè.
Ngoài ra, theo Nikon, Coolpix S6900 còn có chức năng tự động chụp hình sau khi nhận được hiệu lệnh từ tay người sử dụng đứng trước ống kính. Tuy nhiên công chúng còn đang nghi ngờ khả năng chiếc máy ảnh có thể nhận diện chính xác tín hiệu chụp ở những nơi đông người.
Công ty Nhật cũng đưa tổng cộng 33 hiệu ứng hình ảnh vào thiết bị này. Từ hiệu ứng tiêu chuẩn như camera đồ chơi cho tới chế độ độc đáo là ghép những mảnh hình ảnh mô phỏng những điều bạn muốn thấy từ ống kính 20mm.
Ngoài ra, chế độ chụp nhanh cho phép ghi lại 9 bức ảnh liên tiếp sau đó dựng lại như một đoạn phim. Một chức năng đáng chú ý khác là Glamour, có thể ẩn bất kỳ nhược điểm trên da và làm mượt nước ảnh, điều mà ống kính không thể tự làm được.
Với những ứng dụng dễ sử dụng, tích hợp kết nối NFC và chia sẻ qua wifi, dễ nhận thấy đội tượng khách hàng mà Coolpix S6900 hướng đến là đại bộ phận công chúng thay vì những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Hiện tại thật khó để nói Nikon có thể thay đổi thói quen “selfie” của cộng đồng nhưng chắc chắn rằng họ sẽ phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn trong cơn bão “selfie” với những smartphone đa năng.
Chiếc camera mới này dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 23/9 tới đây với giá khoảng 249 euro./.