Midas là một vị vua được ban cho quyền năng kỳ lạ: mọi thứ ông chạm vào đều biến thành những khối vàng ròng lấp lánh, từ sỏi đá, thức ăn và ngay cả con gái của chính mình.
Ngày nay, “đôi bàn tay Midas” là khái niệm được gắn cho những kẻ thức thời biết nắm bắt cơ hội và tạo ra doanh thu khổng lồ từ bất cứ thứ gì mình chạm vào. Chiểu theo khái niệm ấy, có lẽ, Rihanna chính là nữ thần kế thừa trọn vẹn nhất đôi bàn tay vàng của nhà vua Midas.
Nữ thần của các nữ thần
Khoan nói tới sự nghiệp cầm ca rực rỡ của Rihanna trong hơn 10 năm thống trị những bảng xếp hạng, những lễ trao giải danh giá nhất, hãy cùng nói về một nữ thần của các nữ thần - người có sức khuynh đảo thế giới chỉ bằng những lần xuất hiện ngắn ngủi trong 5 phút nhưng được ghi lại trọn vẹn bởi cả trăm ống kính paparazzi.
Rihanna vấn tóc như geisha Nhật Bản, Rihanna mắt khói môi nude, Rihanna tết tóc dreadlocks mặt mộc… Nói không ngoa, bạn đang sống trong một thế giới được bủa vây bởi hàng ngàn tin tức mỗi ngày xoay quanh cô gái da màu đến từ đảo Barbados ấy.
Chẳng giống những “icon” thời trang/làm đẹp khác, Rihanna gây ấn tượng mỗi lần xuất hiện trước công chúng chỉ đơn giản vì cô chẳng có chút phép tắc nào trong việc diện đồ hay trang điểm.
Nàng ta có thể hiện diện với mái tóc blunt bob cùng khuôn mặt trang điểm monochrome hay “chặt chém” bất cứ ai dám đứng chung khuôn hình bởi kiểu tóc búi cao, mái thưa và phần mắt được họa đỏ tía rực rỡ.
Lúc nào hiền lành hơn, Rihanna lại khiến dân tình té xỉu vì mắt khói môi nude hay đơn giản là môi đỏ rực rỡ cùng tóc nâu bồng bềnh.
Dù là lựa chọn nào, Rihanna cũng luôn khiến giới mộ điệu phải sửng sốt trước những lần nàng “giáng thế." Có thể Rihanna chẳng phải là cô gái có khuôn mặt của hoa hậu hay thân hình hoàn hảo tuyệt đối của các siêu mẫu nhưng chắc chắn Rihanna là một biểu tượng làm đẹp táo bạo nhất, lăn xả nhất với những thể nghiệm độc đáo có khi chẳng ai dám làm.
Quan trọng hơn, dù có ra sao, nàng vẫn giữ được thần thái “tỷ đô” của mình, khiến người ta nhìn theo rồi chết lịm chỉ vì cái lườm nguýt cong cớn hay cú hất tóc thần sầu. Từ ca sỹ cho đến một biểu tượng thời trang, Rihanna chỉ cần đi một quãng đường rất ngắn.
Hiểu rõ sức mạnh của cái tên Rihanna, các thương hiệu thời trang và làm đẹp đua nhau bắt tay cùng nàng, những mong sản phẩm của mình được hóa thành vàng ròng giữa lúc thị trường đang quá tải.
Riêng trong năm 2013, M.A.C đã hợp tác với RiRi (tên gọi tắt của Rihanna) để tung ra liên tiếp bốn đợt sản phẩm khác nhau, từ Rihanna hearts M.A.C, Viva Glam I, Viva Glam II và bộ sưu tập mùa Thu. Đây cũng được coi là cột mốc của M.A.C, khi lần đầu tiên cho đến thời điểm này, họ thực hiện một cú hợp tác dài hơi với một nghệ sỹ giải trí.
[Sẵn sàng lung linh với bộ sưu tập Fenty Galaxy của Rihanna]
Hơn thế, Rihanna nào phải là một nghệ sỹ giải trí đơn thuần, cô còn là một nhà thiết kế thời trang, thiết kế trang sức, một nhà hoạt động thiện nguyện, một tượng đài mang tính biểu tượng cho sức sáng tạo và tiên phong trong nghệ thuật.
Ngay cả bảy chai nước hoa cô kết hợp sản xuất cùng Parlux dù không được quảng bá quá rầm rộ như các sản phẩm hợp tác với M.A.C thì cũng đã thu về 75 triệu USD trên toàn cầu - một con số mà nhiều người không dám mơ tới.
Khối vàng ròng Fenty Beauty
Và Fenty Beauty xuất hiện như một trái ngọt được kết thành từ cuộc tình marathon dài kỳ của Rihanna và thế giới làm đẹp. Fenty Beauty ra đời dưới sự bảo hộ của Kendo - một công ty trực thuộc tập đoàn LVMH, nơi đã tạo nên thành công cho Kat Von D Beauty và Marc Jacobs Beauty.
Vào ngày 8/9/2017, Fenty Beauty đổ bộ với 90 sản phẩm tại hệ thống chuỗi bán lẻ Sephora và trên website riêng của thương hiệu.
Khác với những thương hiệu mỹ phẩm thông thường chọn son và phấn mắt làm sản phẩm chủ lực, Fenty Beauty lại tập trung vào kem nền, highlighter và contour - những sản phẩm dành cho làn da.
Fenty Beauty có bao bì hồng pastel duyên dáng với thiết kế tối giản tuyệt đẹp, cách đặt tên sản phẩm hài hước rất đúng với cá tính của Rihanna: Highlighter Trophy Wife, Killawatt… Nếu để ý chuyện son phấn, chắc hẳn bạn không thể không biết tới cú dư chấn không hề nhẹ hồi tháng Chín vừa qua khi Fenty Beauty mang đến 40 tông màu kem nền cho đủ mọi sắc da trên đời.
Và có lẽ, chỉ đến khi Rihanna xuất hiện như đấng cứu thế với 40 lọ kem nền đủ màu trên tay, các thương hiệu làm đẹp khác mới ồ lên rằng, thì ra bấy lâu nay họ đã bỏ quên một phân khúc thị trường cực lớn dành cho phụ nữ da màu.
Hình ảnh những kệ chứa loạt kem nền tối màu của Fenty Beauty cháy hàng là một cú hích thực sự đối với nhận thức của các nhãn hàng về một phần bị che khuất còn lại của thế giới làm đẹp.
Với các sản phẩm highlighter, contour của Fenty Beauty, người dùng còn có thể sử dụng thay thế phấn mắt, son môi tùy theo sở thích và độ liều lĩnh. Trong một sự kiện ra mắt Fenty Beauty tại Tây Ban Nha, Rihanna đã thoa lên môi một màu lấy từ dòng highlighter kết hợp màu má Match Stix của cô.
Sự tinh tế và nỗ lực chiều lòng phái đẹp trên toàn thế giới của Rihanna được đền đáp bằng những con số ấn tượng cùng những lời khen có cánh từ các beauty vlogger đình đám nhất hiện nay như Jaclyn Hill, Jeffree Star, Nikkie Tutorials…
Và dù mùa lễ hội còn chưa đến nhưng danh sách chờ đợi bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Fenty Beauty đã có thể được tính bằng hàng cây số.
Sự xuất hiện của Fenty Beauty khiến những sản phẩm mới ra của Kylie Cosmetics hay KKW Beauty (dòng mỹ phẩm của Kim Kardashian West) cũng phần nào bị thuyên giảm độ nóng. Nhưng đừng vội đánh đồng Fenty Beauty cùng hai thương hiệu kia chỉ vì chúng đều được tạo ra bởi người nổi tiếng.
Fenty Beauty là một nỗ lực tiếp cận mọi khách hàng với những màu da và điều kiện khác nhau, trong khi Kylie Cosmetics và KKW Beauty chỉ đơn thuần bán những sản phẩm son môi, tạo khối vẫn hay được sử dụng bởi chị em nhà Kardashian./.
Bài: Minh Minh
Ảnh: TH