Samsung Electronics vẫn giữ vững thị phần máy tính bảng tại EMEA

Theo IDC, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã xuất xưởng 3,55 triệu máy tính bảng tại thị trường EMEA trong giai đoạn từ tháng 4-6/2021, chiếm 30,1% thị phần.
Máy tính bảng Galaxy Tab S6 của Samsung. (Nguồn: The Verge)

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu ngành International Data Corp. (IDC) cho thấy hãng sản xuất hàng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. đã mở rộng sự hiện diện tại thị trường máy tính bảng châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) trong quý II/2021, bất chấp sự suy giảm chung của thị trường.

Theo IDC, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã xuất xưởng 3,55 triệu máy tính bảng tại thị trường EMEA trong giai đoạn từ tháng 4-6/2021, chiếm 30,1% thị phần. Con số này tăng so với mức của cùng kỳ năm trước khi Samsung xuất được 3,42 triệu máy tính bảng Galaxy Tab, chiếm 28,6% thị phần.

IDC cho hay Samsung vẫn dẫn đầu thị trường tại EMEA, nhờ vị thế vững chắc mà hãng này đang nắm giữ tại các thị trường mới nổi. Trong khi đó, Apple Inc. duy trì vị trí á quân với 25,4% thị phần sau khi xuất xưởng 3 triệu máy tính bảng, tăng 17,2% so với một năm trước đó, trong quý II/2021.

IDC cho biết Apple vẫn là nhà phân phối máy tính bảng hàng đầu ở các quốc gia ít có độ nhạy cảm về giá cả, nơi máy tính bảng iPad thường được coi là lựa chọn ưu tiên dành cho việc học tập.

Các nhà sản xuất Trung Quốc như Lenovo Group Ltd. và TCL Technology Group Corp. đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 19,7% và 3,9%, sau khi lượng máy tính bảng xuất khẩu tăng mạnh so với một năm trước đó trên thị trường EMEA.

["Gã khổng lồ" Samsung trình làng 2 mẫu máy tính bảng mới]

Xuất khẩu máy tính bảng của Lenovo trong quý II/2021 tăng 58,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 23,2 triệu chiếc, trong khi xuất khẩu máy tính bảng của TCL tăng 69,5%, mức tăng lớn nhất trong số 5 thương hiệu hàng đầu, lên 461.000 chiếc.

IDC cho biết Lenovo đã công bố mức tăng trưởng thị phần đáng kể, tận dụng sự sụt giảm mạnh của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực thiết bị kết nối thông minh, như Huawei. Trong khi đó TCL lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách tốp đầu này, nhờ tận dụng sự hiện diện trong lĩnh vực viễn thông và mở rộng sang phân khúc thương mại.

Amazon.com Inc. chiếm vị trí thứ năm, với thị phần 3,5% sau khi xuất xưởng 412.000 máy tính bảng trong quý II/2021.

Theo IDC, thị trường máy tính bảng EMEA trong quý II/2021 đã giảm xuống còn 11,8 triệu chiếc, giảm 1,7% so với cùng kỳ một năm trước, mức giảm tính theo quý lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát do nhu cầu tiêu dùng chậm lại.

Trong nửa cuối năm 2021, IDC dự kiến doanh số máy tính bảng tại EMEA đạt 24,3 triệu thiết bị, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước đó. Sự sụt giảm này do nhu cầu bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ, trong khi hoạt động học tập dự kiến sẽ không tạo ra khối lượng nhu cầu tương tự cho các tháng còn lại của năm nay như trong 12 tháng qua.

Trong cả năm 2021, IDC ước tính thị trường máy tính bảng EMEA sẽ giảm 1,1% so với một năm trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục