Ngày 20/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Hoa Kỳ) đã ký bản ghi nhớ về chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024.
Lễ ký có sự chứng kiến của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu tham dự.
Theo đó, giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.
CNN cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai cùng những sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo, đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.
Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với bạn,” CNN sẽ giới thiệu Hà Nội, một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi văn hóa, lịch sử, di sản, con người Hà Nội.
Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát,” CNN tiếp tục giới thiệu một Hà Nội khiến du khách thích thú và ngạc nhiên.
Đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chặng đua F1 tại Hà Nội, CNN sẽ sản xuất các nội dung Hà Nội và F1 - Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời kích thích du khách tới khám phá Việt Nam.
[Tiếp tục quảng bá hình ảnh Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN]
Năm 2021, với chủ đề “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cạnh giá trị văn hóa-lịch sử, cùng các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31.
Năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo,” CNN sẽ giới thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo của thế giới. Qua đó, du khách có thể thấy một Hà Nội đang đổi mới từng ngày cùng sự phát triển của thế giới.
Năm 2023-2024, với chủ đề “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu,” CNN giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội, hiện thân của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên thế giới. Từ đó, du khách có thể cảm nhận cảm hứng tương lai do Hà Nội tạo ra.
Sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30s mới (trong đó có 1 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục phim ngắn 60s và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ,” “Biểu tượng Hà Nội,” “SEA Games,” “Hà Nội - thành phố công nghệ” và “Hà Nội - thành phố tương lai); các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ,” “Hà Nội - thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số cùng các banner quảng cáo.
Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như máy tính, ứng dụng trên thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và mạng xã hội của CNN.
Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.
Trước đó, ngày 22/12/2016, Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố với mạng tin tức Truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017-2018.
Chương trình xúc tiến đầu tư cũng như xúc tiến du lịch trị giá 1 triệu USD thông qua Kênh truyền hình CNN nhằm quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam, thu hút du khách đến với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách, nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội - Thủ đô, trái tim của Việt Nam, thành phố với bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc, bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Về hiệu quả truyền thông, qua 2 cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017-2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh, mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt 86% năm 2017 và 91% năm 2018).
Mức độ đồng ý cao với hầu hết nhận định về Hà Nội là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý…
Đặc biệt tỷ lệ gia tăng khả năng những người trả lời có xu hướng muốn tới Hà Nội năm 2018 (tăng 111%) nhiều hơn 2 lần so với năm 2017 (tăng 55%). Ngoài ra, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được đánh giá tích cực từ báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.
Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy, sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô.
Lượng khách du lịch tới Hà Nội đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top điểm đến hấp dẫn ở khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng, đề cử danh giá như giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 1/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh.
Chiến dịch quảng bá thành phố Hà Nội trên CNN quốc tế đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018 tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh./.