HÀNG CHÂU, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 14 tháng 10 năm 2024 – Tập đoàn Tmall và Taobao (“Taobao and Tmall Group -TTG”), doanh nghiệp thương mại nội địa của Tập đoàn Alibaba đã khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 bằng cách dành người dùng mức ưu đãi mua sắm chưa từng có. Cụ thể, TTG sẽ cung cấp các phiếu mua hàng và bao lì xì trị giá 30 tỷ nhân dân tệ (tương đương 4,2 tỷ USD) để đón đầu lượng người dùng tham gia Lễ hội năm nay đạt mức cao kỷ lục.
Ông Bo Liu, Phó chủ tịch của Tập đoàn Alibaba kiêm Chủ tịch của Tmall cho biết: “Sự kiện 11.11 năm nay đang diễn ra, khi tâm lý của người tiêu dùng Trung Quốc đang được cải thiện. TTG phục vụ cơ sở người tiêu dùng lớn nhất và có giá trị nhất của Trung Quốc, đồng thời có vị trí tốt để nắm bắt và thúc đẩy hơn nữa niềm tin và hoạt động ngày càng tăng của người tiêu dùng. Chúng tôi đang thực hiện các khoản đầu tư chưa từng có để khuyến khích người dùng và hỗ trợ các thương hiệu cũng như người bán của mình thúc đẩy tăng trưởng chất lượng cao. Chúng tôi rất vui mừng về mức độ tham gia cao của người bán và các dịch vụ sản phẩm mạnh mẽ đã vượt quá mong đợi. Chúng tôi rất tin tưởng vào các sản phẩm có thương hiệu sẽ tăng trưởng doanh số bán hàng vào ngày 11/11 sắp tới”.
Đợt bán trước ngày 11.11 đã bắt đầu lúc 20 giờ tối (giờ Bắc Kinh) ngày 14 tháng 10. Sẽ có hai đợt thanh toán: đợt đầu tiên từ 20 giờ tối ngày 21 tháng 10 cho đến hết ngày 24 tháng 10 và đợt thứ hai từ 20 giờ tối ngày 31 tháng 10 cho đến hết ngày 11 tháng 11.
Đối với người tiêu dùng: tăng gấp đôi số lượng thành viên 88VIP
Được thúc đẩy bởi chiến lược đặt người dùng lên hàng đầu, TTG đang tăng tốc đầu tư vào người dùng vào ngày 11.11 này. Các nền tảng này sẽ cung cấp các ưu đãi chi tiêu trị giá 30 tỷ nhân dân tệ thông qua phiếu giảm giá và gói màu đỏ, bên cạnh mức giảm giá 15% và khuyến mãi “Giảm 50 nhân dân tệ cho mỗi 300 nhân dân tệ chi tiêu”.
TTG sẽ tăng gấp đôi lợi ích và dịch vụ độc quyền cho các thành viên 88VIP, hiện là thành viên thương mại điện tử trả phí lớn nhất tại Trung Quốc, với hơn 42 triệu thành viên trả phí. 88VIP sẽ nhận được các phiếu giảm giá độc quyền có giá trị cao, tổng giá trị của chúng sẽ lớn hơn 20 tỷ nhân dân tệ được phân phối vào năm ngoái. Họ cũng sẽ được hưởng các đặc quyền thanh toán trả góp không lãi suất độc quyền và dịch vụ hoàn trả phí bảo hiểm.
Giá trị và tần suất phân phối phiếu thưởng danh mục sản phẩm và lì xì sẽ tăng dần trong suốt Lễ hội. Ví dụ: Taobao Live, kênh thương mại phát trực tiếp, sẽ phân phối các bao màu đỏ trị giá 2 tỷ nhân dân tệ cùng với các thương nhân và đối tác. Mỗi người dùng có thể thu tới 1.500 nhân dân tệ mỗi ngày trên các phòng phát trực tiếp.
Chương trình trợ cấp 10 tỷ nhân dân tệ cung cấp các ưu đãi tốt nhất cho các sản phẩm có thương hiệu và giảm giá lên tới 80%. Đến nay, chương trình này có hơn 500 triệu người dùng hoạt động.
Trải nghiệm người dùng đã được cải thiện hơn nữa trong phiên bản 11.11 này, với thông tin sản phẩm dễ hiểu và tùy chọn thanh toán mới. Nhóm TTG sẽ làm việc với người bán để đảm bảo đơn giản hóa việc định giá trên trang danh sách sản phẩm để người dùng có thể dễ dàng xem giá bán cuối cùng. Việc giới thiệu WeChat Pay vào cuối tháng 9 vừa qua cũng mang đến cho người dùng Trung Quốc đại lục một tùy chọn thanh toán bổ sung cho giao dịch mua hàng của họ.
Dành cho thương nhân: Các biện pháp mạnh mẽ để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng đáng kể nhất
Lễ hội năm nay sẽ có sự tham gia của khoảng 300.000 thương hiệu và rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, với số lượng sản phẩm được cung cấp vượt quá mong đợi. Trong quý 3/2024, số lượng thương hiệu mới ra mắt trên Tmall đã tăng 70% so với quý 2/2024. Đây là bằng chứng mạnh mẽ cho các sáng kiến hỗ trợ đầu ngành mới nhất của TTG nhằm giúp người bán đạt được sự tăng trưởng chất lượng trong môi trường hoạt động tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí.
Vào ngày 11/11 sắp tới, TTG sẽ đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ để tăng lưu lượng truy cập đa nền tảng và 3 tỷ nhân dân tệ để trợ cấp chi phí tiếp thị cho người bán. Khoản tiền hoa hồng sẽ được miễn cho các chủ cửa hàng Taobao tham gia sự kiện 11.11.
Các khoản đầu tư này bổ sung cho các sáng kiến hỗ trợ người bán đã được công bố trước đó được giới thiệu trước Lễ hội, bao gồm:
– Tối ưu hóa chính sách “chỉ hoàn tiền”: Kể từ khi triển khai chính sách nâng cấp vào tháng 8, Taobao đã chặn hơn 400.000 giao dịch “chỉ hoàn tiền” không hợp lý mỗi ngày. Đồng thời, tỷ lệ người bán có Điểm trải nghiệm cửa hàng cao (4,8 trở lên) đã tăng lên 36%. Sự gia tăng số lượng người bán chất lượng cao đã làm giảm sự can thiệp của Taobao vào các tình huống chỉ hoàn tiền.
– Giảm chi phí logistics trả hàng: Tuihuobao, một dịch vụ trả hàng mới ra mắt vào tháng 9, đã phục vụ khoảng 1 triệu người bán. Nó đã giảm 23% chi phí logistics cho đơn hàng trả lại của người bán trong tuần qua. TTG cũng sẽ giảm giá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian 11.11 này, giúp họ giảm hơn nữa chi phí logistics cho các đơn hàng trả lại.
– Công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) được nâng cấp dành cho người bán: Nền tảng phân tích được hỗ trợ bởi AI Business Advisor (Cố vấn kinh doanh AI) đã phục vụ hơn 3 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Taobao kể từ tháng 4 năm nay. Các công cụ AI của TTG để tạo hình ảnh và văn bản thường được hơn một triệu người bán sử dụng hàng tuần. Có tới 74% người bán sử dụng công cụ tạo hình ảnh AI của TTG đã báo cáo mức tiết kiệm tương đương với việc thuê một nhà thiết kế đồ họa toàn thời gian.
Hashtag: #Double11 #TaobaoTmall #TTG #Alibaba
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.