Con tàu mang tên TRIBINI TIN HAU của Hãng tàu Maersk Line là tàu chở nhiều container nhất và có chiều ngang lớn nhất từ trước đến nay đã cập cầu chi nhánh Cảng Tân Vũ - Cảng Hải Phòng làm hàng sáng ngày 12/10.
Tàu mang theo 1.021 container và dự kiến tàu làm hàng trong khoảng 24 giờ.
Đây là điểm nhấn đánh dấu bước tiến mới trong việc khẳng định năng lực tiếp nhận tàu container chuyên tuyến đến Cảng Hải Phòng với độ lớn và trọng lượng hàng hóa chuyên chở ngày càng cao.
Tàu TRIBINI TIN HAU quốc tịch Hong Kong, dài 186 m, rộng 35 m (chiều ngang xếp 14 row), trên boong xếp cao 6 hàng container, xuất và nhập khẩu gần 2.700 teus. Điều khác biệt của tàu TRIBINI TIN HAU chính là độ rộng của tàu hơn hẳn các tàu chở container khác đã từng vào Cảng Hải Phòng.
Trước đó, Cảng Hải Phòng đã có nhiều tàu lớn cập Cảng làm hàng như: tàu Asia Zircon I (quốc tịch Singapore) trọng tải hơn 53.000 tấn, dài trên 200m chở hàng sắt thép cập Cảng. Ngày 8/10, chuyến tàu RORO (Roll-on/Roll-off), loại tàu được thiết kế để chở các loại hàng hóa có bánh xe (ôtô, rơ móc, toa xe hoả) đầu tiên cập cảng Tân Vũ. Tàu RORO chuyên dụng chở ôtô cập cảng này mang tên Modern Link thuộc Tập đoàn NYK (Nhật Bản). Cùng với đối tác khai thác K Line, NYK là đơn vị chính nhập khẩu ôtô phục vụ thị trường ôtô tại Việt Nam. Dự kiến, mỗi tháng 2 lần, tàu RORO sẽ cập cảng Tân Vũ phục vụ nhu cầu sử dụng ô tô nhập khẩu của Việt Nam.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Hùng Việt cho biết, sự kiện này là khởi đầu tốt đẹp cho quá trình hợp tác, phát triển một loại hình dịch vụ mới với quy mô lớn. Dịch vụ này sẽ đem lại thành công cho các hãng tàu, các bạn hàng và cảng Hải Phòng.
Cảng sẽ tiếp sẽ tục tập trung đổi mới hệ thống quản trị; mở rộng các dịch vụ để tạo thành sức mạnh tổng hợp tăng năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu khách hàng; cơ cấu lại lao động, đổi mới công nghệ xếp dỡ, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.
Năm 2016, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng 35 triệu tấn hàng hóa, doanh thu trên 2.700 tỷ đồng, lợi nhuận trên 660 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc./.