Theo tạp chí kinh tế Expansion, các cửa hàng ở Tây Ban Nha đặt nhiều kỳ vọng doanh thu lớn trong dịp Giáng sinh năm nay nhờ những viễn cảnh lạc quan hơn về tiêu thụ.
Sau khi doanh thu của các cửa hàng ở Tây Ban Nha giảm do suy thoái kinh tế, sang năm nay doanh thu phục hồi ngoài mong đợi. Trên cơ sở đó, các cửa hàng dự đoán doanh số bán hàng trong dịp Giáng sinh có thể tăng 20% lên đến 3,5 tỷ euro (3,8 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu dịp Giáng sinh chiếm khoảng 20-50% tổng doanh thu hàng năm của các doanh nghiệp và doanh thu năm nay dự kiến tăng 5-7% so với năm ngoái.
Các hãng như Carrefour, Alcampo, Fnac, Cortefiel, Toys R'Us, Mango hay Desigual dự kiến tuyển thêm 12.000 nhân viên để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp Giáng sinh. Mặt khác, công ty El Corte Ingles thông báo hạn mức tín dụng 1 tỷ euro sẽ có sẵn để hỗ trợ mua hàng./.