TikTok là ứng dụng có nhiều lượt tải nhất trong năm 2020

Theo công ty theo dõi thị trường App Annie, ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn của Trung Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, bất chấp những nỗ lực ngăn cản của cựu Tổng thống Donald Trump.
Biểu tượng ứng dụng TikTok bên ngoài văn phòng ở Culver City, Los Angeles, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

TikTok là ứng dụng có nhiều lượt tải nhất trong năm 2020, vượt qua nhiều nền tảng thịnh hành khác như mạng xã hội Facebook và các ứng dụng nhắn tin của mạng xã hội này.

Theo công ty theo dõi thị trường App Annie, ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn của Trung Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, bất chấp những nỗ lực ngăn cản của cựu Tổng thống Donald Trump, như cấm ứng dụng này hoạt động hoặc buộc công ty mẹ ByteDance phải bán TikTok cho các nhà đầu tư có trụ sở tại Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 100 triệu tài khoản là những người sinh sống ở Mỹ. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến với những người trẻ tuổi, sử dụng điện thoại thông minh.

[Google và YouTube ra mắt hàng loạt tính năng bảo vệ trẻ em]

Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã thu hồi các quyết định của người tiền nhiệm Donald Trump về những nỗ lực cấm hai ứng dụng của Trung Quốc là TikTok và WeChat hoạt động tại thị trường Mỹ do những lo ngại về an ninh quốc gia.  Tuy nhiên, ông đã yêu cầu xem xét lại những nguy cơ tiềm ẩn từ dịch vụ internet do nước ngoài sở hữu.

Trong khi những tranh luận chính trị liên quan TikTok vẫn đang là chủ đề nóng, ứng dụng này đã leo một mạch từ vị trí thứ tư trong năm 2019 lên vị trí đầu bảng năm 2020, trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới. TikTok đã vượt qua các “gã khổng lồ” Mỹ là mạng xã hội Facebook cùng hai ứng dụng nhắn tin Messenger và WhatsApp.

Sự phổ cập của TikTok đã khiến Facebook tức tốc bổ sung tính năng video cho ứng dụng Instagram của mình để theo kịp xu thế video hóa. Tuy nhiên, TikTok hồi tháng trước cũng đã cải tiến dịch vụ, theo đó cho phép người dùng đăng những video kéo dài 3 phút, tăng độ dài gấp 3 lần so với giới hạn trước đó để đảm bảo luôn dẫn trước các đối thủ cạnh tranh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục