Nhằm hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm xanh, hàng hóa của doanh nghiệp thựchiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trườngsống, ngày 23/5, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4 năm 2013 đã được khởiđộng.
Bà Nguyễn Thanh Ngân - Điều phối chính của chiến dịch cho biết chiến dịch ápdụng nhiều sáng kiến do lực lượng tình nguyện viên đề xuất, kêu gọi cộng đồngchung tay cải thiện chất lượng môi trường bằng những chuỗi hoạt động thiết thực.
Một số chương trình đáng chú ý và nhận được sự quan tâm của người dân thành phốnhư giao lưu tiêu dùng xanh thu hút hàng ngàn tình nguyện viên, xây dựng hệthống mái lợp sinh thái cho trường tiểu học...
Bên cạnh đó, những hoạt động sáng tạo từ nguyên liệu tái chế, thu đổi bao bì cũ,trưng bày tranh tái chế, lăn tay cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh… cũng diễn rasôi nổi trên địa bàn thành phố.
Trong năm 2013, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện 8 dự án môi trường, gồm Ngườitiêu dùng tương lai; Ngày cộng đồng sống xanh; Kết nối giữa doanh nghiệp và thếhệ xanh; Khu phố thân thiện môi trường; Tiếp sức cùng người tiêu dùng; Cuộc thithương hiệu doanh nghiệp xanh-sản phẩm xanh được cộng đồng yêu thích; Tôi yêusản phẩm Việt Nam và Vũ điệu hành động xanh.
Mỗi dự án có những hình thức vận động, tuyên truyền khác nhau, nhưng đều hướngđến mục tiêu chung, góp phần khuyến khích cộng đồng xã hội ưu tiên sử dụng sảnphẩm, hàng hóa xanh.
Thông qua việc tăng cường sự phong phú cho các dự án môi trường, chính quyềnThành phố Hồ Chí Minh mong muốn ngày càng nhiều người dân quan tâm, giữ gìn môitrường sống; các đơn vị sản xuất-kinh doanh áp dụng công nghệ xanh.../.
Bà Nguyễn Thanh Ngân - Điều phối chính của chiến dịch cho biết chiến dịch ápdụng nhiều sáng kiến do lực lượng tình nguyện viên đề xuất, kêu gọi cộng đồngchung tay cải thiện chất lượng môi trường bằng những chuỗi hoạt động thiết thực.
Một số chương trình đáng chú ý và nhận được sự quan tâm của người dân thành phốnhư giao lưu tiêu dùng xanh thu hút hàng ngàn tình nguyện viên, xây dựng hệthống mái lợp sinh thái cho trường tiểu học...
Bên cạnh đó, những hoạt động sáng tạo từ nguyên liệu tái chế, thu đổi bao bì cũ,trưng bày tranh tái chế, lăn tay cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh… cũng diễn rasôi nổi trên địa bàn thành phố.
Trong năm 2013, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện 8 dự án môi trường, gồm Ngườitiêu dùng tương lai; Ngày cộng đồng sống xanh; Kết nối giữa doanh nghiệp và thếhệ xanh; Khu phố thân thiện môi trường; Tiếp sức cùng người tiêu dùng; Cuộc thithương hiệu doanh nghiệp xanh-sản phẩm xanh được cộng đồng yêu thích; Tôi yêusản phẩm Việt Nam và Vũ điệu hành động xanh.
Mỗi dự án có những hình thức vận động, tuyên truyền khác nhau, nhưng đều hướngđến mục tiêu chung, góp phần khuyến khích cộng đồng xã hội ưu tiên sử dụng sảnphẩm, hàng hóa xanh.
Thông qua việc tăng cường sự phong phú cho các dự án môi trường, chính quyềnThành phố Hồ Chí Minh mong muốn ngày càng nhiều người dân quan tâm, giữ gìn môitrường sống; các đơn vị sản xuất-kinh doanh áp dụng công nghệ xanh.../.
Mỹ Phương (TTXVN)