Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Bristol cho biết họ đã kiểm tracác trẻ tự kỷ thông qua khả năng thực hiện những công việc trong thực tế cuộcsống của chúng. Kết quả là họ thấy chúng không có khả năng tìm kiếm hiệu quả cácvật dụng trong những tình huống thực tế - một kỹ năng cần thiết để trẻ độc lậpđược trong thời thơ ấu.
Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã nói với 40 trẻ, một nửa trong số này bị tựkỷ, tìm kiếm các mục tiêu trong một phòng thí nghiệm thư giãn.
Các mục tiêu nàyđược sắp xếp dồn nhiều vào một phía hơn là những chỗ khác để kiểm nghiệm xemnhững trẻ tự kỷ có nhặt được đồ vật trong hỗn hợp nhanh hơn các trẻ khác haykhông.
Ngạc nhiên thay, họ thấy những trẻ tự kỷ kém hiệu quả và lộn xộn hơn trongviệc tìm kiếm mục tiêu so với các bé bình thường.
Theo các nhà khoa học trên, phát hiện này có thể giúp giải thích tại saotrẻ tự kỷ thường không có khả năng hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản như tìm ramột con vật yêu thích trong vườn bách thú.
Khả năng làm việc hiệu quả và có hệ thống trong những nhiệm vụ phản ánhcác hành vi ứng xử hàng ngày như vậy cho phép chúng ta hoạt động như những trẻđộc lập.
Nghiên cứu này gọi mở ra một cơ hội thú vị khai thác những kỹ năng tiềm ẩncó thể giúp người bị tự kỷ sống độc lập.
Hiện nay có khoảng 1,5 triệu người Mỹ bị tự kỷ, không có khả năng giaotiếp và tương tác với những người khác./.