Tưng bừng mua sắm trực tuyến trong Ngày độc thân tại Trung Quốc

Ngày Độc thân, 11/11 - sự kiện mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất Trung Quốc - năm nay trở thành một cuộc chiến doanh thu giữa các công ty thương mại điện tử tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Ngày Độc thân dần trở thành một sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. (Nguồn: Getty Images)

Ngày Độc thân, 11/11 - sự kiện mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất của Trung Quốc - năm nay đã trở thành một cuộc chiến doanh thu giữa các công ty thương mại điện tử của quốc gia đông dân nhất thế giới này. 

Theo các số liệu, trong vòng chưa đầy 7 phút đầu tiên của ngày 11/11, số đơn đặt hàng trên trang bán hàng trực tuyến của Alibaba đã đạt giá trị 10 tỷ Nhân dân tệ (NDT - tương đương 1,47 tỷ USD).

Trong ngày này, khoảng 1,07 tỷ đơn đặt hàng đã được gửi, trong đó, 82% được gửi từ điện thoại di động.

Theo hãng số liệu Syntun, Ngày Độc thân đã mang về cho 16 trang bán hàng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc doanh thu 177 tỷ NDT (khoảng 26 tỷ USD).

Alibaba là trang bán hàng thành công nhất, chiếm tới 68,2% thị phần, phục vụ khách hàng từ 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Theo sau Alibaba về thị phần là trang JD.com và trang Suning.com.

Số liệu thống kê cho thấy hơn 39.487 nhãn hiệu đã tham gia hoạt động thương mại Ngày Độc thân, và hơn 47 triệu khách hàng đã đặt mua các sản phẩm của các nhãn hiệu thế giới.

Theo một số nguồn tin, ngày Độc thân bắt nguồn từ những năm 90 của thế kỷ trước như một ngày để ăn mừng cuộc sống độc thân.

Thế nhưng, năm 2009, Alibaba đã trở thành công ty lớn đầu tiên kiếm tiền từ sự kiện này khi tung ra các sản phẩm trực tuyến đặc biệt.

Từ đó đến nay, Ngày Độc thân dần trở thành một sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, thậm chí vượt cả Thứ Sáu Đen (Black Friday) của Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục